ข่าว

แม่ร้องลูกตายในคุก อัยการให้ฟ้องผตห.วางเพลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ร้องลูกชายต้องคดีเมาแล้วขับถูกทำร้ายเสียชีวิตในเรือนจำ สุดงงได้รับหนังสือแจ้งสิทธิในการไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายชดเชยคดีไฟไหม้ จ่อเข้าพบอัยการขอคำชี้แจง

 

               ศรีสะเกษ - แม่ของลูกชายที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ในสถานที่คุมขังแทนค่าปรับจังหวัดศรีสะเกษ ของคดีเมาแล้วขับ ตกใจ งง ภายหลังได้รับหนังสือแจ้งสิทธิในการไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายชดเชย กับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ที่ถูกตัดสินในคดีอาญา ที่เป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ เตรียมนำหนังสือเข้าพบอัยการจังหวัด เพื่อขอคำชี้แจง รวมทั้งติดตามคดีของลูก และค่าเลี้ยงดูจากกรมราชทันฑ์

 

               เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ที่บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 9 ตำบลหนองฉลอง อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนางสุรินทร์ เกษหอม มารดาของ นายพรหมปัญญา เกษหอม ซึ่งถูกจับกุมในข้อหาเมาแล้วขับในวันที่ 14 เมษายน 2562 โดยศาลสั่งลงโทษให้เสียค่าปรับแทนการติดคุก แต่นายพรหมปัญญา ไม่มีเงินเสียค่าปรับ จำนวน 6,000 บาท จึงต้องเข้าสถานกักขังทดแทนค่าปรับ ของเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ

 

แม่ร้องลูกตายในคุก อัยการให้ฟ้องผตห.วางเพลิง

 

 

               แต่ต่อมาพบว่า นายพรหมปัญญา เสียชีวิต ร่างกายมีร่องรอยการถูกทำร้าย ผลการสอบสวนระบุมีกลุ่มผู้ต้องขังด้วยกันทำร้าย ขณะนี้คดียังอยู่ในขั้นการพิจารณาของศาล โดยนางสุรินทร์ มีลูกขายคนเดียว เก็บเงินทั้งชีวิตส่งเสียให้เรียนจบปริญาตรี หวังจะได้พึ่งพาอาศัยมีงานทำเลี้ยงดูบุพการี เพราะสามีก็เสียไปแล้ว วันนี้ลูกชายมาถูกทำร้ายจนตายในคุก วันนี้ยังต้องกินต้องใช้ จึงได้ร้องขอความเมตตาจากกรมราชทันฑ์ ขอชดเชยค่าเลี้ยงดูแม่ของลูกที่ตายในคุก

 

               ขณะที่รอผลของการร้องขอความเมตตา วานนี้ได้รับหนังสือจากอัยการศาลจังหวัดศรีสะเกษ ลงวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 เรื่อง แจ้งสิทธิ์การเรียกค่าสินไหมทดแทน ข้อความระบุว่า ตามสำนวนการสอบสวนที่อ้างถึง ซึ่งท่านซึ่งเป็นผู้เสียหายตามคดีอาญา ข้อหากระทำให้เกิดเพลิงไหม้ โดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย

 

                ซึ่งนายสามารถ หรือตาม มีคุณ กับพวก 4 คน เป็นผู้ต้องหานั้น อื่นๆ โดยเนื้อหาโดยสรุประบุชื่อผู้คนถูกต้อง แต่ข้อหาดังกล่าวผิด จึงพากันงง โดยจะได้นำหนังสือไปติดต่อกับอัยการศาลจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมกับการขอหารือว่า จะทำเช่นไร นางสุรินทร์ ผู้เป็นแม่ของลูกชายที่ตายขณะอยู่ในการควบคุมของกรมราชทันฑ์ กรมจะชดเชยค่าเลึ้ยงดูลูก ค่าครองชีพเช่นไร เพราะทุกวันนี้ลำบากมาก นับตั้งแต่ลูกถูกทำร้ายจนเสียชีวิตในคุก

 

แม่ร้องลูกตายในคุก อัยการให้ฟ้องผตห.วางเพลิง

 

               นางสุรินทร์ เปิดเผยว่า คดีที่ลูกชายถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ตำรวจหลักฐาน พยานบุคคล และภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด ที่ยืนยันคนร้ายได้ชัดเจน แต่ไม่ทราบว่า เพราะเหตุใดข้อหาที่เคยแจ้งไว้ได้เปลี่ยนเป็น ข้อหากระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาท และที่ผ่านมาครอบครัวได้รับเงินจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพียง 160,000 บาท เท่านั้น โดยเป็นค่าจัดการศพ และค่าดำเนินการต่างๆ ซึ่งไม่เพียงพอ ส่วนหน่วยงานที่รับผิดชอบที่เคยบอกว่าจะให้เงินค่าสินไหมทดแทนต่างๆ ก็ขอเลื่อนมาโดยตลอด จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ จึงเตรียมเรียกร้องขอความเป็นธรรม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ