ข่าว

ผบ.ตร.กำชับภาค 5 ติดตามช่วยเหลือ"สิงห์แก้ว" ถูกจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.กำชับภาค 5 ติดตามช่วยเหลือ"สิงห์แก้ว" ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ ขณะที่สภ.เชียงแสน ประสานเจ้าหน้าที่สปป.ลาว อำนวยความสะดวก พาญาติลงพื้นที่หาเหตุจูงใจถูกลักพาตัว



           30 ก.ค.62-พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึง ความคืบหน้าการช่วยเหลือประธานสมาคมส่งออกสัตว์ เชียงแสน ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ยังประเทศลาว ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 ว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ค.62 เวลา 19.00 น. จนท.ตำรวจ สภ.เชียงแสน ร่วมประชุมกับ นายอำเภอเชียงแสน และญาติของนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ เพื่อติดตามสถานการณ์ พร้อมให้ความช่วยเหลือ นายสิงห์แก้ว ที่ถูกลักพาตัวและเรียกค่าไถ่ จำนวน 5 ล้านนั้น เบื้องต้น ทางจนท.สปป.ลาว ได้ให้ข้อมูลว่ายังไม่พบ จุดที่ควบคุมตัวนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่

 

                       ผบ.ตร.กำชับภาค 5 ติดตามช่วยเหลือ"สิงห์แก้ว" ถูกจับ
            โดยในวันนี้ (30 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เชียงแสน พร้อมด้วยตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน และ ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงแสน ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สปป.ลาว อำนวยความสะดวก ในการจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย พาญาติ นายสิงห์แก้ว ลงพื้นที่ สปป.ลาว ประสานงาน เพื่อสอบถามข้อมูล ต่างๆ เกี่ยวกับการถูกลักพาตัว และแรงจูงใจ ในครั้งนี้  ประกอบกับ สภ.เชียงแสน​ ในฐานะผู้รับแจ้งเหตุ​ กำลังเร่งสอบปากคำญาติๆและผู้เกี่ยวข้อง​ เพื่อรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน​ ในการดำเนินคดีตามกฎหมาย ตลอดจนการสืบสวนขยายผล เพื่อพิสูจน์ทราบ กลุ่มผู้ที่ก่อเหตุ และผู้ที่เกี่ยวข้องที่อยู่เบื้องหลังในเรื่องดังกล่าว ซึ่งคงต้องรอความชัดเจนในข้อมูลการสืบสวนสอบสวน และพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อที่จะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาคนใด ในฐานความผิดใด ได้บ้าง

             รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการกำชับไปยัง กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 , สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน บูรณากับ ฝ่ายปกครอง ทหาร อย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือ ติดตาม ค้นหา และประสานงานกับ เจ้าหน้าที่ สปป.ลาว ตลอดจนการอำนวยความสะดวก การเดินทาง ให้เบาะแสข้อมูลของทางญาติและครอบครัว นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ อีกทั้ง เร่งสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายโดยเร็ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ