ข่าว

"ใบปอ" ภาพไม่ตรงปก นอนเรือนจำ ไม่ยื่นประกันชั้นฝากขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลอาญากรุงเทพใต้" อนุญาตฝากขังครั้งแรก 12 วัน "ใบปอ" ภาพไม่ตรงปก หลัง ตร.พลับพลาไชย 2 คุมตัวส่งศาล ไม่ยื่นประกันชั้นฝากขัง

 

          28 ก.ค.62 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ได้ควบคุมตัว น.ส.นิทิวรรณ เรืองทิพวรรณ หรือใบปอ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ คดีหลอกลวงนำภาพสาวหน้าตาดีแอบอ้างแชทหลอกหลวงชายหนุ่ม สูญเงินกว่า 2.3 ล้านบาท มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. - 8 ส.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องสอบสวนพยานเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง และรอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร

 

          โดยกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก นายธรานนท์ ถิรายันติกุล อายุ 27 ปี ถูก น.ส.นิทิวรรณ หรือใบปอ หลอกลวงนำภาพสาวสวยมาแอบอ้างแชทกับชายหนุ่มจนหลงรัก กระทั่งมีการโอนเงินให้มานานกว่า 2 ปี เป็นเงินกว่า 2.3 ล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ. ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ซึ่ง น.ส.นิทิวรรณ หรือใบปอ ถูกจับกุมได้ที่บ้าน ใน จ.พะเยา เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังการจับกุมก็มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ว่าถูกหญิงสาวใช้โปรไฟล์หน้าตาสวย ซึ่งใช้ชื่อว่า "ใบปอ" ติดต่อพูดคุยกระทั่งหลงรักมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และระหว่างพูดคุยคบหากันนั้นถูกหลอกให้โอนเงินกว่า 500 ครั้งโดยไม่เคยพบหน้ากันแม้แต่ครั้งเดียว

 

          ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาได้

 

          ขณะที่เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ฝ่ายผู้ต้องหาไม่ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังนี้แต่อย่างใด

 

          เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้ควบคุมตัว น.ส.นิทิวรรณ หรือใบปอ ไปคุมขังยังทัณฑสถานหญิงกลาง ระหว่างการฝากขังนี้ต่อไป.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ