ข่าว

"จุรินทร์" เชื่อ 3 ป.แจงเองได้ ไม่จำเป็นต้องช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์" ลั่นพร้อมอภิปรายนโยบายรัฐบาล ไม่จำเป็นต้องช่วย 3ป. ระบุน่าจะชี้แจงเองได้หากถูกพาดพิง อุบส่งใครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ลั่นมีบุคคลที่เหมาะสมหลายคน

 

          วันที่ 24 ก.ค. 62 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของส.ส.พรรคที่จะอภิปรายในการแถลงนโยบายรัฐบาล ว่า หลังการหารือร่วมกันในพรรค ได้จัดสรรบุคคลที่ต้องการอภิปรายในสภาเหลือเพียง 10 คน เนื่องจากได้เวลาในการอภิปรายประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งจะอภิปรายเรื่องนโยบายเป็นหลัก ทั้งการชี้แจงนโยบายที่เกี่ยวข้องกับพรรคและการอภิปรายสนับสนุนชี้แจงทำความเข้าใจ ยืนยันว่า ส.ส.ของพรรคจะอภิปรายอย่างสร้างสรรค์

 

         ส่วนการเตรียมความพร้อมเรื่องนโยบายทางการเกษตร นายจุรินทร์ ระบุว่า มีการบรรจุไว้ในรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว แต่หากมีข้อสงสัยพรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมอธิบายเพิ่มเติมได้ เช่นเดียวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการบริหารราชการแผ่นดินด้วยความซื่อสัตย์สุจริต อยู่ในนโยบายเร่งด่วน

 

          ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายเรื่องคุณสมบัติของรัฐมนตรีที่มีคดีค้างเก่า และอภิปรายคุณสมบัติของกลุ่ม 3 ป. พรรคประชาธิปัตย์จะอภิปรายช่วยหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องส่วนตัว จึงเชื่อว่าหากมีการพาดพิงถึงใคร บุคคลนั้นจะสามารถชี้แจงเองได้ดีที่สุด

 

         ส่วนการเตรียมพร้อมสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ มอบหมายให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ซึ่งดูแลงานในกรุงเทพมหานคร เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกผู้เหมะสม โดยขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะเป็นคนในพรรคหรือคนนอกพรรค ทั้งนี้ มีบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมหลายคนแต่ไม่ขอลงรายละเอียด และสุดท้ายก็เชื่อว่า พรรคจะส่งผู้สมัครลงแข่งขันแน่นอน เพราะที่ผ่านมาลงสมัครเกือบทุกครั้งเพราะเป็นพื้นที่ที่สำคัญ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ