ข่าว

ร้องอิทธิพลหาดป่าตองช่วยคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้อง รอง ผบ.ตร. หวั่น อิทธิพลช่วยคดีถูกยิงเสียชีวิตหน้าหาดป่าตอง

 

               เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 62 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  นายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม พาครอบครัวผู้เสียชีวิต นายทิวา กิ่งจำปา พี่ชาย นางวิมลรัตน์ ชัยประเสริฐศักดิ์ มารดา น.ส.รัตนา บุญชู ภรรยา และลูกๆ ของนายปัญญา กลิ่นจำปา ที่เสียชีวิตจากการโดนยิงหลังมีปากเสียงกับกลุ่มรถรับจ้างแท็กซี่และรถตุ๊กๆ ประมาณ 4 - 5 คน เหตุเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2562 เวลาประมาณ 04.00 น. หน้าหาดป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต เข้ามาร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.

 

 

 

               นายรัชพล กล่าวว่า คดีนี้พบข้อพิรุธหลายประการ ทั้งการที่ผู้ก่อเหตุพกอาวุธปืนจึงน่าจะเป็นผู้มีอิทธิพลอาจทำให้คดีไม่เป็นธรรม และเจ้าหน้าที่ยังให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองราย ซึ่งผู้ต้องหามีการใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย เหตุใดจึงไม่มีการตั้งข้อหาเจตนาฆ่า และคดีตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ นอกจากนี้ ในคืนวันที่ 23 ก.ค. มีเจ้าหน้าที่โทรมาขอนัดเจรจาไกล่เกลี่ยในคดีที่ไม่ใช่ความผิดส่วนตัว และปัจจุบันยังไม่มีการขยายผลติดตามคนร้ายเพิ่มเติม พร้อมกับร้องขอความเป็นธรรมให้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมและไม่ให้ประกันตัว เนื่องจากมีพฤติการณ์หลบหนี และขอให้ตั้งข้อหาเจตนาฆ่า เนื่องจากผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงที่ลำตัวทำให้เสียชีวิต รวมไปถึง ตั้งข้อหาพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับขอให้สอบสวนว่าปืนดังกล่าวมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากไม่มีทะเบียนขอให้ดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม และขอให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

               นายทิวา กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาร้องทุกข์เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าผู้ต้องหากระทำการอุกอาจแต่กลับได้รับการประกันตัว และเชื่อว่าผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ สร้างความหวาดกลัวให้กับครอบครัวของน้องชาย จนต้องย้ายมาอาศัยอยู่กับตนเองที่ จ.ปทุมธานี จึงอยากร้องขอให้ตำรวจดูแลความปลอดภัย และให้ความเป็นธรรม พร้อมกับเรียกร้องให้สืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมก่อเหตุ และขอให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนด้วย

 

 

 

               พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า คดีนี้ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.อโนทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง ทราบว่าผู้ต้องหาเดินทางเข้ามอบตัว 3 ราย โดยแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร พร้อมกับขออำนาจศาลฝากขัง ซึ่งการประกันตัวเป็นขั้นตอนตามกฎหมายและเป็นไปตามดุลยพินิจของศาล

               อย่างไรก็ตาม รอง ผบ.ตร. เตรียมที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าวในวันศุกร์ที่ 26 ก.ค. พร้อมยืนยันว่า ภายใต้รัฐบาลชุดนี้ จะต้องไม่มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่ในประเทศ และหากพื้นที่ใดประชาชนไม่สามารถอยู่ได้ ตำรวจในพื้นที่ก็ไม่สามารถอยู่ได้เช่นกัน

 

 

 

ร้องอิทธิพลหาดป่าตองช่วยคดี

 

 

 

ร้องอิทธิพลหาดป่าตองช่วยคดี

 

 

 

ร้องอิทธิพลหาดป่าตองช่วยคดี

 

 

 

ร้องอิทธิพลหาดป่าตองช่วยคดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ