ข่าว

ปชป.จัดประชุม ส.ส. ติวเข้มอภิปรายนโยบายรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป.จัดประชุม ส.ส. ติวเข้มอภิปรายนโยบายรัฐบาล ขณะที่สมาชิกบางคนไม่พอใจที่รัฐมนตรีไม่เข้าร่วมประชุมพรรค เสนอให้ถอดถอนออกจากตำแหน่ง

 

          วันที่ 23 ก.ค. - พรรคประชาธิปัตย์ มีการจัดประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อทำความเข้าใจและหารือเตรียมการอภิปราย ในการแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยมีนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะรองประธานผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน

 

         ทั้งนี้ ระหว่างการประชุม พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา ได้แสดงความไม่พอใจที่การประชุมวันนี้ ไม่มีรัฐมนตรีของพรรคเข้าร่วมการประชุม จึงได้เสนอญัตติ ว่าหากมีรัฐมนตรีของพรรคคนใดมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม รวมถึงไม่เข้าร่วมประชุมส.ส.พรรค เพื่อให้เกิดความใกล้ชิด กับ ส.ส.ยกเว้น หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคที่มีภารกิจมาก ส.ส.พรรคสามารถเข้าชื่อรวม10คนเสนอให้หัวหน้าพรรคถอดถอนจากตำแหน่ง ซึ่งที่ประชุมรับเรื่องนี้ไว้พิจารณา

 

         ส่วนนายสาทิตย์ วงษ์หนองเตย ส.ส.จังหวัดตรัง ลุกขึ้นสนับสนุนญัตติของพล.ต.ต.สุรินทร์ ว่า ส.ส.มีหน้าที่สนับสนุนและผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้ร่วมกับรัฐมนตรี ดังนั้น รัฐมนตรีจึงควรเข้าร่วมประชุมเพื่อให้มีความใกล้ชิดกัน

 

          ขณะที่ น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค ชี้แจงว่า สาเหตุที่รัฐมนตรีของพรรคไม่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ เนื่องจากติดภารกิจในเวลา 14.30น. ไปบันทึกเทปกล่าวคำอาเศียรวาทถวายพระพร เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 10 แต่ก็มีการบันทึกเทปการประชุมวันนี้ให้รัฐมนตรีได้รับทราบแล้ว จากนั้นการประชุมก็เข้าสู่วาระปกติเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมการอภิปรายนโยบายรัฐบาลในวันที่ 25-26 ก.ค.62

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ