ข่าว

แจ้งพยายามฆ่าแค่ขู่ ผกก.ยันบิ๊กไบค์บิดหนี ตร.ขวางตามยุทธวิธี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.พระโขนง แจงหนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์โพสต์คลิปฉะด่านตรวจถูกปรับข้อหาไม่มีใบขับขี่ ชี้จนท.โดดขวางรถปฏิบัติตามยุทธวิธีหลังเร่งเครื่องหนี - เรียกเคลียร์ทำปชช.เข้าใจผิด

 

              สน.พระโขนง วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (รอง ผบก.น.5) ได้เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีผู้โพสต์คลิปการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง โดยระบุข้อความว่า “พยายามฆ่าสินะ ตำรวจทำเกินไปหรือเปล่า” โดยในคลิปเกิดขึ้นขณะผู้โพสต์ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มาถึงด่าน ก่อนที่จะมีตำรวจเข้ามาขวางและจากนั้นรถได้เสียหลักล้มลง พร้อมได้พูดจาลักษณะตั้งข้อหาพยายามฆ่า

 

 

 

              พ.ต.อ.ศรายุทธ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการตั้งด่านกวดขันแก๊งรถซิ่ง ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ตั้งด่านบนสะพานจริง แต่เป็นสะพานข้ามคลองเล็กๆ ที่ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นในระยะไกลได้ ส่วนกรณีตำรวจพยายามเข้ามาสกัดกั้น เป็นการปฏิบัติตามยุทธวิธี เพราะปกติเมื่อเห็นด่าน ผู้ขับขี่จะชะลอรถจนมาถึงด่านพอดี แต่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวพยายามเร่งเครื่องหนี จึงต้องเข้าขวาง และก็ไม่ได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่า แต่เจ้าหน้าที่ได้พูดกับผู้โพสต์เพื่อทำให้เกิดความกลัว ไม่ให้ขับหลบหนีเท่านั้น

 

 

แจ้งพยายามฆ่าแค่ขู่ ผกก.ยันบิ๊กไบค์บิดหนี ตร.ขวางตามยุทธวิธี

 

 

              พ.ต.อ.ศรายุทธ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบพบว่า ผู้ขับขี่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ และปกปิดป้ายทะเบียน ทำให้ไม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน จึงได้เปรียบเทียบปรับไปเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามพอทราบว่าเจ้าตัวได้ลงคลิปดังกล่าวผ่านทางโซเชียล จนทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ซึ่งก็ได้โทรศัพท์ติดต่อไปหา แต่คนขับรถจักรยานยนต์ยังติดธุระอยู่ จึงยังไม่ได้พูดคุยกัน โดยหลังจากนี้ก็จะพยายามติดต่อเพื่อทำความเข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ