ข่าว

ตร.แจงยิบหนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์ล้มคาด่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. แจงยิบหนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์พุ่งเสียหลักล้มคาด่านตรวจ โวยถูกตั้งข้อหาหนีด่าน-พยายามฆ่า ย้ำจุดสกัดเพื่อป้องกันอาชญากรรม วอนประชาชนให้ความร่วมมือ

 

              วันที่ 23 ก.ค.2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอเกี่ยวกับกรณี “บิ๊กไบค์พุ่งเสียหลักตรงด่านตรวจ ตร.รุมโวยตั้งข้อหาหนีด่าน-พยายามฆ่า เจ้าตัวแจงถูกบีบคลัตช์รถ” ในพื้นที่ สน.พระโขนง ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติม จาก สน.พระขโนง ว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค.62 เวลา 22.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ร่วมกับตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อปราบปรามการกระทำผิดการแข่งรถในทางป้องกันอาชญากรรม ยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณสะพานข้ามคลองขุนสกล ถนนอ่อนนุช อยู่นั้น ได้มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์รายหนึ่งขับขี่ผ่านมาบริเวณจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้ทำการหยุดรถเพื่อขอทำการตรวจสอบ แต่ผู้ขับขี่มีลักษณะขับขี่รถพุ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วทำให้เกิดการเสียหลักรถล้มลงบริเวณพื้นถนน และเกิดการกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่

 

 

 

              โดยจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ขับขี่นั้นขณะขับรถผ่านมาโดยไม่ได้พกใบอนุญาตขับขี่และนำมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ไม่ติดตรึงแผ่นป้ายทะเบียนรถให้เห็นเด่นชัด (ติดใต้ซุ้มล้อ) และไม่นำสมุดหรือสำเนาคู่มือการจดทะเบียนรถมาแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนทำการเปรียบเทียบปรับ โดยไม่ได้มีการดำเนินคดีข้อหาพยายาฆ่าตามที่ปรากฎในโพสต์บนโลกโซเชียลแต่อย่างใด ทั้งนี้ พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี ผกก.สน.พระโขนง ได้ประสานนัดหมายผู้ขับขี่คู่กรณีเพื่อมาชี้แจงรายละเอียดและปรับความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป 

              รองโฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นหน่วยงานต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยหากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบกพร่องก็จะดำเนินการในทางวินัยและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป พร้อมทั้งให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 

 

              ทั้งนี้ขอฝากประชาสัมพันธ์สำหรับประชาชนหรือผู้ขับขี่ เมื่อขับขี่รถผ่านมายังจุดตรวจ จุดสกัด และเจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจ ขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ในการปฎิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันเหตุร้าย อาชญากรรม และความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หากไม่ได้กระทำความผิดก็ไม่ต้องเกรงกลัวในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

              ทั้งนี้หากไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือพบว่ามีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มีการเรียกรับผลประโยชน์ สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สายด่วน 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ