ข่าว

สมเด็จพระพันปีหลวง เสด็จฯไปประทับ รพ.จุฬาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง สมเด็จพระพันปีหลวง เสด็จฯไปประทับ รพ.จุฬาฯ พระอาการโดยรวม ไม่ทรงมีพระปรอท รับสั่งได้ดี เสวยพระกระยาหาร ได้ดี

 

          เมื่อเวลา 21.55 น. วันที่ 22 กรกฎาคม สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเสด็จฯ ไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ความว่า

 

          คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงได้รายงานว่า ในช่วงเย็นของวันที่ 21 กรกฎาคม พุทธศักราช 2562 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีพระปรอท (ไข้) ร่วมกับทรงพระกรรสะ (ไอ) มากขึ้น ผลการตรวจพระวรกายและการตรวจทางห้องปฏิบัติการ เข้าได้กับการติดเชื้อของทางเดินหายพระทัยคณะแพทย์ ฯจึงได้ขอพระราชทานกราบบังคมทูลเชิญเสด็จพระราชดำเนินไปประทับที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อถวายพระโอสถปฏิชีวนะ และเฝ้าติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิด

 

          พระอาการโดยรวมในขณะนี้ดีขึ้น ไม่ทรงมีพระปรอท รับสั่งได้ดี เสวยพระกระยาหารได้ดี คณะแพทย์ได้ขอพระราชทานให้ประทับที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ต่อไปอีกระยะหนึ่ง

 

          จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน
          สำนักพระราชวัง 

 

สมเด็จพระพันปีหลวง เสด็จฯไปประทับ รพ.จุฬาฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ