ข่าว

รุ่นพี่ช่างก่อสร้าง รับทราบข้อหาเตะตักเตือนรุ่นน้องดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รุ่นพี่ช่างก่อสร้าง ลงโทษน้องสุดโหด เตะยอดอกหวังตักเตือน สุดท้ายเสียชีวิต

 

          เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 22 ก.ค.2562 ที่ สน.โคกคราม พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม เชิญตัว นายศิริพันธ์ สิงหพันธ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาช่างก่อสร้าง ปวส. ชั้น ปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี พร้อมย่า ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังพบว่าได้ทำร้ายนายพัทธดนย์ บุญครอง อายุ 16 ปี นักศึกษาช่างก่อสร้าง ปวช. ชั้นปี 2 รุ่นน้องสถาบันเดียวกัน จนไปเสียชีวิตที่ รพ.นพรัตน์ เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

         นายศิริพันธ์ ยอมรับว่า เป็นผู้ลงมือซ่อมน้องมิใช่รับน้อง โดยรุ่นน้องที่ตนเองเป็นผู้ดูแลอยู่ ไม่ไปโรงเรียน จึงเรียกมาตักเตือนก่อนทำการลงโทษด้วยการปิดไฟห้องแล้วเตะเข้าที่หน้าอกและแขนไป 2 ครั้ง แต่ก่อนทำก็ถามรุ่นน้องแล้วว่าผิดจริงไหม รับหรือไม่ที่จะต้องโดนลงโทษแบบนี้ รุ่นน้องบอกก็ยอมรับได้ แต่หลังจากเตะไปสักพักรุ่นน้องมีอาการหมดสติ ด้วยความตกใจจึงรีบช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งสาเหตุที่ทำลงไปด้วยความรักน้องอยากให้น้องตั้งใจเรียนและเข้าเรียนให้ครบจนจบ

 

         ด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์ กล่าวว่า ภายหลังจากทำการสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์พร้อมกับพิจารณาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุไปบางส่วนแล้วนั้น เบื้องต้นพบว่า นายศิริพันธ์ นักศึกษารุ่นพี่ของผู้ตาย นั้นมีความผิดจริง จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และข้อหาข่มขืนใจผู้อื่น ในเบื้องต้น

 

         นอกจากนี้ในวันเดียวกันทางพนักงานสอบสวนยังได้ทำการเชิญนักนักศึกษาปวช.ชั้นปีที่ 2 และนักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 1 ของสถาบันดังกล่าวที่เป็นเพื่อนและรุ่นพี่ของผู้ตายซึ่งอยู่ด้วยกันกับผู้ตายก่อนหน้าจะเสียชีวิต มาให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ในฐานะพยานด้วยเช่นกัน โดยมีสหวิชาชีพ และผู้ปกครอง อยู่ร่วมรับฟังการสอบปากคำแต่หากสอบพยานที่เกี่ยวข้องเสร็จทั้งหมดแล้ว และผลชันสูตรศพออกมา ก็จะมีการพิจารณาอีกครั้งว่าจะต้องมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่ โดยพรุ่งนี้ (23 ก.ค.) จะนัดนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฝากขังที่ศาลต่อไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ