ข่าว

"อนุสรณ์" ถาม "บิ๊กป้อม" นั่ง ฮ.ประชุม ส.ส.พปชร.เหมาะหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุสรณ์" ถาม "ประวิตร" นั่ง ฮ.ประชุม ส.ส.พปชร.เหมาะสมหรือไม่ ชี้ ปชช.ตั้งคำถามหลายครั้ง ตั้งแต่ทริปฮาวายไข่คาร์เวียร์ ทริปลพบุรีนั่งเจ็ทหรู สังคมต้องได้คำตอบ

 

          วันที่ 22 ก.ค. 62 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากกรุงเทพฯไปลงที่ค่ายสุรนารี ก่อนนั่งรถตู้เบนซ์กันกระสุนไปที่รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียวจ.นครราชสีมา เพื่อไปร่วมประชุมกับส.ส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า สังคมมีสิทธิ์ตั้งคำถามกับข้ออ้างเดินทางไปปฏิบัติราชการแล้วเลยไปประชุมกับพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นการเอากำหนดการประชุมร่วมกับพรรคพลังประชารัฐเป็นตัวตั้ง แล้วทำโครงการปฏิบัติราชการต่างจังหวัดเสริม เพื่อจะใช้เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงานราชการหรือไม่ ทั้งในแง่กรอบคุณธรรมจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่ควรมีธรรมาภิบาลโปร่งใส ตรวจสอบได้ และแง่ความคุ้มค่าของการใช้งบประมาณภาครัฐ ที่หากนำไปใช้แก้ปัญหาภัยแล้งที่หนักสุดในรอบ 10 ปี น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่าหรือไม่ หากพล.อ.ประวิตร เคารพประชาชน เคารพองค์กรตรวจสอบ ต้องเปิดเผยว่าไปปฏิบัติราชการเรื่องใด ในสถานที่ใด พร้อมแสดงหลักฐานประกอบแล้วให้ประชาชนตัดสินว่าสมเหตุสมผลหรือไม่

 

          “ประชาชนตั้งคำถามกับ พล.อ.ประวิตร หลายครั้ง ตั้งแต่ทริปฮาวายไข่คาร์เวียร์ ทริปลพบุรีนั่งเจ็ทหรู ถ้าเครื่องบินเจ็ท เฮลิคอปเตอร์ เป็นพาหนะส่วนตัวหรือยืมเพื่อนมา สังคมก็ควรได้รับคำตอบ แต่ถ้าเกี่ยวเนื่องกับเรื่องงบประมาณของรัฐที่มาจากเงินภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ทุกภาคส่วนก็มีสิทธิ์ในการตั้งคำถามและต้องได้รับคำตอบ” นายอนุสรณ์ กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ