ข่าว

หนุ่มใหญ่เครียด ชักปืนยิงขมับดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่เครียดปีนสะพานข้ามแยกท่าพระ ชักปืนยิงขมับดับสยอง

 

 

            21 ก.ค.62-พ.ต.ท.ธรรมกฤต ศรีประเทือง สว.(สอบสวน) สน.ท่าพระ รับแจ้งเหตุพบศพชายเสียชีวิต บริเวณสี่แยกท่าพระ ถนนเพชรเกษม แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ เสียงใส รอง ผกก.ป.สน.ท่าพระ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าพระ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง 

            ที่เกิดเหตุบริเวณแยกท่าพระ หัวถนนเพชรเกษม พบศพนายวิชัย ศักดิ์ศรีเจริญยิ่ง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ซอยอิสรภาพ 21 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม. นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่กลางถนน มีบาดแผลถูกยิงที่ศรีษะ ขมับขวากระสุนตุงขมับซ้าย กลางศรีษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์สภาพศพสวมเสื้อคอโปโลสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ สะพายกระเป๋าข้างสีดำ ภายในกระเป๋าพบ เงินสดกว่า 7,000 บาท พระเครื่อง 4 องค์ และเอกสารสำคัญประจำตัว ใกล้กันพบอาวุธปืน คิงคอบบร้า ขนาด.22 ตกอยู่ข้างศพผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบเพิ่มเติมบริเวณบนสะพานข้ามแยกท่าพระ ซึ่งเป็นจุดอยู่ศพผู้เสียชีวิตด้านบน พบรถ จยย. ฮอนด้า รุ่นสกูปี้ไอ สีดำ ทะเบียน 1 กฎ 3528 กรุงเทพมหานคร จอดใส่ขาตั้งอยู่ ข้างกันพบรองเท้าแตะ 1 คู่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดไว้ตรวจสอบ   

 

      พ.ต.ท.ธรรมกฤต ศรีประเทือง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ก่อนเหตุเกิดระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ท่าพระ ออกตรวจตราพื้นที่ตามปกติอยู่นั้น พอมาถึงบริเวณแยกท่าพระ มุ่งหน้าไปเพชรเกษม พบผู้ตายกำลังนอนหายใจรวยรินจมกองเลือดอยู่ตรงจุดดังกล่าว จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพให้เร่งทำการปั้มหัวใจช่วยเหลือ แต่การช่วยเหลือก็ไม่เป็นผลและเสียชีวิตในที่สุด ต่อมาจึงทำการตรวจสอบโดยรอบพื้นที่ จนไปพบรถ จยย. และรองเท้าแตะของผู้ตายจอดทิ้งไว้บนสะพานข้ามแยกท่าพระ ก่อนจะประสานญาติผู้ตายให้มาตรวจสอบ

            จากการสอบสวนญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้ตายพักอยู่กับญาติพี่น้องอยู่ที่ซอยวัดสังกระจาย ย่านถนนอิสรภาพ ซึ่งมีอาชีพเป็นเซียนพระ ซื้อขายพระเครื่อง โดยก่อนเกิดเหตุ 2-3 วันที่ผ่านมา ผู้ตายมีอาการเครียดจากการเป็นหนี้สินเงินกู้นอกระบบอยู่หลายหมื่นบาท ประกอบกับระยะหลังมีพวกเจ้าหนี้ส่งลูดน้องมาทวงเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยกับผู้ตายเกือบทุกวัน จนเมื่อช่วงเช้าผู้ตายได้เอ่ยปากขอยืมเงินญาติพี่น้องในครอบครัว 30,000 บาท เพื่อเอาไปใช้หนี้พวกเจ้าหนี้เงินกู้นอกรับบ ซึ่งญาติก็รับปากว่าจะให้แต่ขอเป็นวันจันทร์ธนาคารเปิดจะเบิกมาให้ยืม แต่พอตกดึกผู้ตายก็มายิงตัวตายเสียก่อน

        อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าวิธีการก่อเหตุของผู้ตายนั้น น่าจะขับขี่รถ จยย. ขึ้นไปบนสะพานข้ามแยกท่าพระ ก่อนจะจอดรถและถอดรองเท้านั่งห้อยขาอยู่บนราวสะพาน จากนั้นจึงคิดสั้นหนีปัญหายิงตัวตายและร่สงตกลงมาเสียชีวิตเ้านล่างตรงจุดพบศพ แต่หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจะทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวรจรปิดในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเกตุอีกครั้ง เพื่อจะนำมายืนยันเป็นหลักฐานว่าผู้ตายยิงตัวเองหรือถูกผู้อื่นยิงเสียชีวิต ส่วนเรื่องประเด็นเงินกู้นอกระบบนั้น ต้องขอสอบปากคำญาติผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อนำมาเป็นข้อมูลและหลักฐานว่ามีการกู้ยืมกันจริงหรือไม่ และดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดหรือไม่ ถ้าพบว่ามีมูลจริงก็ต้องดำเนินคดีกับเจ้าหนี้นอกระบบดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ