ข่าว

(คลิป) "สมศักดิ์" ปัดไม่ใช่ศิษย์ธรรมกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" ปัดไม่ใช่ศิษย์ธรรมกาย เคยพบ "ธัมมชโย" แค่ครั้งเดียว ระบุถูกโจมตีนำรูปสร้างปทุมรัตน์ธรรมเจดีย์ สมัยนั่งเก้าอี้ ก.ท่องเที่ยวฯ

 

          กระทรวงยุติธรรม - 19 ก.ค.62 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวชี้แจงหลังถูกโซเชียลโจมตีเป็นศิษย์วัดพระธรรมกายว่า เป็นภาพสมัยที่ตนเคยดำรงตำแหน่ง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้ทำนโยบายเที่ยวทั่วไทยไปได้ทั้งเดือน โดยช่วงนั้นไปร่วมพิธีทอดผ้าป่าถวายที่ดินสร้างปทุมรัตน์ธรรมเจดีย์ ภายในพุทธอุทยานนานาชาติ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เนื่องจากเห็นว่าพื้นที่ดังกล่าวสามารถสร้างเป็นสาธารณะสถานได้ ซึ่งโครงการดังกล่าวก็ไม่ได้ทำที่วัดพระธรรมกายวัดเดียว เพราะยังมีวัดที่เกี่ยวข้องร่วมอีก 3-4 วัด เช่น วัดห้วยมงคล โดยที่ดินบริเวณนั้นน่าจะทำประโยชน์ให้กับชาวพุทธ เข้าใจว่าภาพที่ถูกนำมาเผยแพร่มีเจตนาเพื่อโจมตี แต่ตนไม่ได้ให้ความสำคัญหรือสนใจอะไรมาก มองเป็นเรื่องดี คนที่ได้เห็นภาพจะได้รู้ว่าตนเป็นคนใจบุญ และตนมีความตั้งใจถวายที่ดินสร้างวัดอยู่แล้ว ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย แต่ถ้าถามว่าเคยพบอดีตพระธัมมชโยหรือไม่ ก็เคยเจอแค่ครั้งเดียวเท่านั้น     


        (คลิป) "สมศักดิ์" ปัดไม่ใช่ศิษย์ธรรมกาย

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และส.ส.กลุ่มสามมิตร ได้ทยอยเดินทางมายังสำนักงานรัฐมนตรียุติธรรม เพื่อมอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีกับนายสมศักดิ์ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม พร้อมทั้งได้หารือแนวทางการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ โดยมีการพูดคุยเป็นการภายในนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นจึงได้แยกย้ายกลับไปทำงาน. 

 

(คลิป) "สมศักดิ์" ปัดไม่ใช่ศิษย์ธรรมกาย

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ