ข่าว

สมคิดชงบิ๊กตู่ตั้งครม.เศรษฐกิจตามรอยเปรม-ไทยรักไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมคิด หารือบิ๊กตู่เล็งตั้งครม.ศก.ตามรอยยุคป๋าเปรม-ไทยรักไทย ไม่ต้องห่วง ค่าแรง 400 โยนไตรภาคีหามาตรการเหมาะสม

 

19 กรกฎาคม 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับประธานสภาอุตสาหกรรมได้ยืนยันไปว่า ไม่ได้กังวลในการเป็นรัฐบาลผสมว่าจะทำงานลำบากขึ้นหรือไม่ ซึ่งจะมีกลไลในการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ให้การทำงานไปในทิศทางเดียวกัน  

 

ขณะเดียวกันตนได้หารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงแนวทางในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เศรษฐกิจ ที่ประกอบไปด้วย รัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เพื่อมาประชุมร่วมกันเป็นระยะๆ โดยหวังให้การทำงานเป็นเนื้อเดียวกัน และประสานงานได้ดีขึ้น ซึ่งจะมีนายกฯ เป็นประธานครม.เศรษฐกิจ แต่ขึ้นอยู่กับว่าช่วงเวลาใดมีวาระที่สำคัญ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม การจัดตั้งครม.เศรษฐกิจ ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะเคยเกิดขึ้นมาแล้วในสมัยรัฐบาลพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ และสมัยรัฐบาลไทยรักไทย
          

นายสมคิด กล่าวว่า การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ตามที่มีพรรคการเมืองหาเสียงไว้ไม่ต้องกังวลในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องที่คณะกรรมการไตรภาคีทั้ง 3 ฝ่ายต้องพูดคุยหารือถึงมาตรการที่เหมาะสม อยู่แล้วว่าจะขึ้นค่าแรงเท่าไหร่ ขณะที่พรรคการเมืองพูดอะไรไว้ก็ต้องทำตามนั้น แต่ก็ได้พูดชัดว่าการขึ้นค่าแรงต้องขึ้นตามทักษะฝืมือ ดังนั้น ทุกอย่างต้องมีพัฒนาการ และต้องเข้าสู่ที่ประชุมไตรภาคี พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ