ข่าว

"สมคิด" ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า คุย "นายกฯ" ก่อนบึ่งกลับเวลาใกล้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมคิด" ขึ้น "ตึกไทยคู่ฟ้า" หารือ "นายกฯ" 40 นาที ก่อนบึ่งกลับเวลาใกล้เคียงกัน ด้าน "คณะทำงานนายกฯ" เผย ถก ครม. หลังแถลงนโยบาย ช่วงนี้ "บิ๊กตู่" ไม่ไปเจอใคร


          วันที่ 18 ก.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นไปพบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ซึ่งคาดว่าเป็นการหารือเกี่ยวกับการแถลงนโยบาย ในวันที่ 25 ก.ค.นี้ ที่พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญและเตรียมการในช่วงนี้ อีกทั้งฝ่ายค้านได้ประกาศที่จะชำแหละนโยบายรัฐบาลอย่างเต็มที่ อีกทั้ง การหารือครั้งนี้อาจพิจารณาบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งทางการเมืองสำคัญ อาทิ ตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรี ที่ปรึกษารัฐมนตรี โดยนายสมคิดได้เข้าพบนายกฯ โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที จากนั้นนายสมคิดได้ลงมาขึ้นรถและกลับออกไปทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้เดินทางกลับออกไปทันทีในเวลา 15.11 น.

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางกลับบ้านพักในครั้งนี้ ถือว่าเร็วกว่าปกติ ที่ทุกวัน พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับออกจากทำเนียบฯ เวลาประมาณ 16.30 น. แต่ครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าเป็นการเดินทางกลับออกจากทำเนียบฯ เร็วกว่าปกติ และใกล้เคียงกับที่นายสมคิดเดินทางออกไป


          ขณะที่ พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ คณะทำงานนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 23 ก.ค. นี้ จะไม่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยการประชุมครม.ใหม่ จะเกิดขึ้นหลังการแถลงนโยบายรัฐบาลแล้ว ทั้งนี้ รัฐมนตรีทุกคนจะได้มีข้อมูลในการประชุม อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในช่วงนี้ยังไม่มีการไปพบปะกับผู้ใด ขอเวลาเตรียมการปฏิบัติงานในอนาคตก่อน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ