ข่าว

"สมศักดิ์" เบรกฝันกัญชาเสรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" สั่งป.ป.ส.ล้อมคอกส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ เบรคฝันกัญชาเสรี รัฐบาลยังไม่มีนโยบาย ให้ใช้ประโยชน์ทางการแพทย์เท่านั้น

 

         สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส) – 18 ก.ค.62 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะทำงานเข้ารับฟังข้อมูลการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยมีนายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการฯป.ป.ส.บรรยายสรุป พร้อมชี้แจงภารกิจและการแพร่ระบาดของยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านมายังฝั่งไทย รวมทั้งการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด จากนั้นได้รับชมการปฎิบัติงานการเข้าจับกุมจับกุมเครือข่ายส่งยาเสพติดด้วยบริษัทขนส่งเอกชน ได้ส่งต่อไปยังอีก 7 จังหวัด ซึ่งเป็นภารกิจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

 

"สมศักดิ์" เบรกฝันกัญชาเสรี

 

         นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้แถลงนโยบายกับรัฐสภา ดังนั้นตนในฐานะรมว.ยธ กำกับดูแลงานของ ป.ป.ส.มารับฟังข้อมูลความคิดเห็น และแลกเปลี่ยน ซึ่งดูจากภารกิจจะเห็นว่างานของ ป.ป.ส.ค่อนข้างหนัก โดยมีเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศกว่าพันคนเท่านั้น ปัญหายาเสพติดถือเป็นปัญหาหลักของประเทศและต้องยอมรับว่านักโทษจำนวนมากที่ถูกคุมขังอยู่ในกรมราชทัณฑ์ส่วนใหญ่เป็นนักโทษคดียาเสพติดจึงอยากให้ป.ป.ส.ทำงานในเชิงบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากขึ้น โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเรื่องการจับยาเสพติดจากการส่งผ่านไปรษณีย์ต่างๆ ซึ่งถ้าหากเราร่วมมือกันต่อไป ตนเชื่อว่าเราจะสามารถปราบปรามยาเสพติดได้ดีขึ้น


         นายสมศักดิ์ กล่าวถึงข้อเรียกร้องให้มีการปลูกกัญชาเสรีว่า ปัจจุบันมีเพียงหน่วยงานรัฐ 4 ที่แห่งที่ได้ขออนุญาตปลูกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย กัญชาไม่ยังได้มีการอนุญาตให้ปลูกได้ทั่วไปและยังเป็นพืชเสพติด ตนจึงกังวลว่าประชาชนจะเข้าใจผิดและถูกจับกุมได้ แม้เรื่องกัญชาจะเป็นนโยบายของรัฐบาลจริง แต่เวลานี้กัญชาใช้ได้เพียงการรักษาผู้ป่วยที่ขึ้นทะเบียนไว้ และต้องติดตามการผลัดดันจากกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ