ข่าว

เชื่อฆาตกรรมอำพรางขอเปลี่ยน พงส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแม่ร้อง ศรีวราห์ ขอเปลี่ยน พงส. เร่งคลี่คลายคดีลูกชายวัย 14 ปี จยย. ล้มเสียชีวิต หลังมีหลักฐานเชื่อถูกฆาตกรรมอำพราง

 

               ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 กรกฎาคม 2562  นายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความ พร้อมด้วย นายสุริยา ศรีโค้ง , นางเอี่ยม ศิริสุข บิดาและมารดาของ ด.ช. วัย 14 ปี ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เพื่อให้ช่วยเร่งคลี่คลายคดีและขอให้มีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวน (พงส.) โอนคดีมาให้กองบังคับการปราบปรามรับผิดชอบ ในคดีการเสียชีวิตของบุตรชายที่ถูกพบเป็นศพเสียชีวิตอยู่ริมถนนร้อยเอ็ด - อาจสามารถ ต.หนองไผ่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เมื่อเดือนมกราคม ปี 2561 เนื่องจากเชื่อว่าน่าจะถูกฆาตกรรมและไม่ใช่อุบัติเหตุตามที่พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนก่อนหน้านี้

 

 

 

               นายสุริยา กล่าวว่า มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ลักษณะเหมือนมีการอำพรางห่อศพลูกชายใส่รถจักรยานยนต์ไว้ตรงกลาง และนำมาทิ้ง ห่างจากจุดที่เชื่อว่าถูกทำร้ายเสียชีวิตประมาณ 1 กม. เท่านั้น อีกทั้งมีประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเพื่อนกับลูกชาย ให้การยืนยันว่า เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดแต่ลิ้นไก่สั้นพูดไม่ชัด ทำให้พนักงานสอบสวนระบุเป็นพยานไม่น่าเชื่อถือ อีกทั้งบริเวณท้ายทอยและบริเวณท้องมีบาดแผลร่องรอยการทำร้าย และจุดที่รถล้ม ร่องรอยต่างๆ ไม่สอดคล้องกับการเกิดอุบัติเหตุทั่วไป ประกอบกับไม่มีการเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ต้น แม้จะมีการไปเก็บภายหลังแต่หลักฐานเลือนลางไปหมดแล้ว

               นายสุริยา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจกองปราบปรามได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังครอบครัวได้เข้าร้องทุกข์และให้ช่วยทำคดี แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ โดยให้เหตุผลเพียงว่าหลักฐานไม่ได้เก็บไว้ ส่วนผู้ต้องสงสัยอย่างน้อย 4 คน เชื่อว่าไม่อยู่ในพื้นที่แล้ว สำหรับสาเหตุเชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ไม่ขอพูดรายละเอียด

 

 

 

เชื่อฆาตกรรมอำพรางขอเปลี่ยน พงส.

 

 

 

เชื่อฆาตกรรมอำพรางขอเปลี่ยน พงส.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ