ข่าว

ร้อง ผบ.ตร. จัดฉากรีดเงินติดคุก 9 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้า รปภ. ร้อง ผบ.ตร. อ้างถูกตำรวจยศ พ.ต.ท. - จ.ส.ต. 9 นาย จัดฉากรีดเงิน ต้องยอมติดคุกแทนครอบครัว 9 ปี

 

               ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 กรกฎาคม 2562  นายเรืองชัย โพธิ์ศรี อายุ 64 ปี หัวหน้ารักษาความปลอดภัยตลาดคลองเตย ได้นำเอกสาร หลักฐาน บันทึกคำให้การ เดินทางเข้าร้องเรียน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ พ.ต.ท. - จ.ส.ต. จำนวน 9 นาย ที่ทำการยัดยาบ้า จำนวน 800 เม็ด เป็นเหตุทำให้ต้องถูกจำคุก ครอบครัวเดือนร้อน เหตุเกิดตั้งแต่ปี 2539

 

 

 

               นายเรืองชัย กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ สน.ท่าเรือ จำนวน 4 นาย บุกเข้าไปตรวจค้นบ้านพักย่านคลองเตย โดยไม่มีหมายค้น ซึ่งตอนแรกก็ไม่เจออะไร ต่อมาอีก 1 ชั่วโมง ก็นำสุนัขตำรวจเข้าตรวจค้นอีก แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นได้มีนายตำรวจยศ พ.ต.ท. นำของกลางยาบ้า จำนวน 800 เม็ด ซึ่งนำมาจากไหนตนไม่ทราบ มาแสดงให้ตนดูและบังคับว่าเป็นของกลางที่ตรวจค้นเจอภายในบ้าน ก่อนจะนำตัวคนในครอบครัวทั้งหมด 8 คน ไป สน.ท่าเรือ โดยไม่มีการสอบปากคำ แต่มีการต่อรองเรียกเงินจำนวน 900,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวคนในครอบครัว 7 คน แต่มีการต่อรองเหลือ 300,000 บาท แต่ต้องมีใครคนใดยอมติดคุก เพราะจ่ายเงินแค่ 300,000 บาท ดังนั้น ตนจึงยอมเสียสละเพื่อครอบครัวและถูกดำเนินคดี ในข้อหาจำหน่ายยาเสพติด จำคุก 15 ปี ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2539 และได้รับพระราชทานอภัยโทษพ้นคุกออกมา เมื่อปี 2548 รวมติดคุก 9 ปี ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีตำรวจที่ร่วมขบวนการกว่า 9 นาย

               นายเรืองชัย กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ปี 48 เป็นต้นมา ตนเองได้เดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมหลายที่ รวมถึงสำนักนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานราชการหลายที่ แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรมแต่อย่างใด จึงต้องเดินทางมาร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ตำรวจ สน.ท่าเรือ จัดฉาก , ทำเอกสารสำนวนคดีเท็จ ทำให้ถูกดำเนินคดีและศาลพิพากษาจำคุก ข้อหาจำหน่ายยาเสพติด โดยคำให้การของตำรวจเป็นการเบิกความเท็จไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และตำรวจบางนายไม่ไปให้การในชั้นศาล เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องนำทรัพย์สินรวมถึงบ้านไปจำนองเพื่อนำเงินมาให้ตำรวจ

 

 

 

ร้อง ผบ.ตร. จัดฉากรีดเงินติดคุก 9 ปี

 

 

 

ร้อง ผบ.ตร. จัดฉากรีดเงินติดคุก 9 ปี

 

 

 

ร้อง ผบ.ตร. จัดฉากรีดเงินติดคุก 9 ปี

 

 

 

ร้อง ผบ.ตร. จัดฉากรีดเงินติดคุก 9 ปี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ