ข่าว

อัยการพร้อมเป็นพี่เลี้ยง เหยื่อคดีแพรวา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองโฆษกอัยการ" ระบุ ประชาชนผู้เสียหายขอคำปรึกษา ก.ม. อัยการ สคช. เขียนคำร้องได้เองยื่นกรมบังคับคดี ตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดีไม่เสียค่าทนาย

 

          วันที่ 17 ก.ค.62 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึงการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายกลุ่มญาติผู้เสียหาย คดีนางสาว พ. เยาวชนหญิง เคยขับรถยนต์ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้โดยสารพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิต 9 ศพเมื่อปี 2553 หลังจากมีการอ่านคำพิพากษาคดีแพ่งในชั้นฎีกาไปเมื่อต้นเดือน พ.ค.62 ให้ครอบครัวเยาวชนต้องร่วมชดใช้กว่า 24 ล้านให้ญาติผู้ตาย-ผู้บาดเจ็บ 28 ราย ว่า ประชาชนสามารถเดินทางมาพบอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) ได้

 

          "โดยอัยการจะให้คำแนะนำ วิธีการดำเนินการด้วยตัวเอง การเขียนคำร้องยื่นกรมบังคับคดี เราจะแนะนำให้เขียน แล้วตรวจสอบดูให้ว่าครบถ้วนหรือไม่ จากนั้นก็นำไปยื่นกรมบังคับคดี แล้วติดต่อกับเราได้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป ถ้าจำเป็นต้องใช้ทนายความ จะหาดำเนินการให้ จะไม่ถูกหลอก มาที่อัยการบริการฟรี" รองโฆษกอัยการฯ กล่าว

 

          รองโฆษกอัยการฯ กล่าวย้ำอีกว่า การไปยื่นคำร้องกรมบังคับคดีตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดีสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง ไม่เสียค่าทนาย แต่ต้องมีพี่เลี้ยง อัยการ สคช. ก็จะเป็นพี่เลี้ยงแนะนำการเขียนคำร้อง ไม่ต้องจ้างทนาย ไม่ต้องสู้คดีในศาลแล้ว มีแต่บังคับจ่ายตามคำพิพากษาเท่านั้น

 

          รองโฆษกอัยการฯ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรากำลังผลักดันการแก้ระเบียบช่วยเหลือประชาชนให้กว้างขวาง อัยการ สคช. กับกระทรวงยุติธรรม เราเซ็นเอ็มโอยูร่วมกันช่วยเหลือประชาชน เพื่อให้กระชับรัดกุมรวดเร็วขึ้น.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ