ข่าว

บิ๊กตู่ นำร่างนโยบายรบ.เข้า"ครม.เก่า"ขอความเห็นแตะปมแก้ รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" นำ "ร่างนโยบายรัฐบาล" เข้า "ครม.ชุดเก่า" ขอความเห็นเพิ่มเติม แตะ ปม "แก้รธน." เล็ง ใช้คำพูดกว้างๆ ให้ทุกฝ่ายรับได้ 

        ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดเก่านัดพิเศษส่งท้าย เมื่อวานนี้ (15ก.ค.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้นำร่างนโยบายรัฐบาลที่ต้องแถลงต่อรัฐสภา เข้าหารือที่ประชุมเพื่อสอบถามความคิดเห็นว่ามีเรื่องใดที่อยากให้เพิ่มเติมหรือไม่ เพราะได้ดำเนินงานมาในฐานะรัฐบาลเก่า มีอะไรที่รัฐบาลใหม่ต้องไปทำต่อในแต่ละด้าน ทั้งระยะสั้น ระยะยาว อยากให้ช่วยแสดงความคิดเห็น เนื่องจากเป็นนโยบายที่เกิดจาการผสมหลายพรรคการเมือง ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เข้าร่วมรับฟังด้วย เพราะเป็นหน่วยงานที่ต้องนำร่างนโยบายรัฐบาลไปปรับปรุงถ้อยคำให้เกิดความถูกต้อง

       อย่างไรก็ตาม สำหรับร่างนโยบายรัฐบาลที่นายกฯแถลงต่อรัฐสภา จะเป็นส่วนของร่างนโยบายในกรอบกว้างๆ ที่เน้นย้ำแนวทางการทำงานรัฐบาลใหม่ ต้องไม่ทำให้เศรษฐกิจถดถอยและนำประเทศไปสู่การเปลี่ยนเปลี่ยนในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ได้หารือกันว่า จะระบุไว้ด้วยแต่จะใช้คำพูดกว้างๆ ที่ทุกฝ่ายรับได้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ