ข่าว

ตร.สุรินทร์ ลุยกวาดล้างอาชญากรรม-แว้นซิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุรินทร์ - คมข่าวทั่วไทย

 

             วันนี้ (15 ก.ค.2562) เวลา 10.30 น. บริเวณลานด้านหน้าโรงพัก สภ.เมืองสุรินทร์ พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ และ เจ้าหน้าที่ทหาร จาก มทบ.25 เจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัด พร้อมดัวย จนท.ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งสามารถจับกุม กวาดล้าง และการดำเนินการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองสุรินทร์ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรัฐบาล

 

 

 

             พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้เล็งเห็นปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด และได้ประชุมข้าราชการตำรวจ ระดับผู้กำกับการ , รองผู้กำกับการ , และสารวัตร ทั้งสายปฏิบัติการและสายงานสอบสวน เพื่อวางแผนแก้ไขปัญหากลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน (กลุ่มเด็กแว้น) ได้สั่งการให้แต่ละฝ่ายงานไปดำเนินการ และได้มีการติดตามผลการปฏิบัติตลอด เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดในกรณีดังกล่าว ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้บูรนาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกวาดล้างป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามมาตรการตรวจยึดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหรือดัดแปลงสภาพรถ และให้ตรวจสอบความถูกต้องว่าเป็นรถที่มีหลักฐานการครอบครองและหลักฐานเกี่ยวกับตัวรถที่ถูกต้องหรือไม่ มีการนำรถไปใช้ในการกระทำผิดหรือไม่ หรือเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาหรือไม่ อย่างไร หากพบการกระทำผิดให้มีการขยายผลและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทุกรายอย่างจริงจัง

             พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากรายงาน ผลการปฏิบัติในช่วงระหว่างวันที่ 9-15 กรกฎาคม 2562 ดังนี้ ตรวจยึดรถยนต์ จำนวน 2 คัน, รถจักรยานยนต์ จำนวน 385 คัน มีทั้งที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และยังมีการดัดแปลงสภาพ ท่อไอเสียเสียงดัง ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ ตรวจยึดท่อไอเสียเสียงดังจำนวนกว่า 200 ชิ้น พร้อมกันนี้ยังมีคดีความผิดเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และเพศ จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย, คดีความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ จับกุมผู้ต้อง 3 ราย, คดีความผิดพิเศษ จับกุมผู้ต้องหา 7 ราย, คดีความผิดที่รัฐเป็นผู้เสียหาย จับกุมผู้ต้องหา 394 ราย, คดีตามหมายจับคดีค้างเก่า จับผู้ต้องหา 17 ราย, คดียาเสพติด จับผู้ต้องหา 226 ราย ยาบ้า 7,888 เม็ด, และคดีอาวุธปืนจับ 3 ราย ปืน 16 กระบอก(ปืนสั้น 7 กระบอก ปืนยาว 9 กระบอก)

             นอกจากการจับกุม กวาดล้าง และการดำเนินการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองสุรินทร์ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรัฐบาลแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจยังมีการตรวจสอบไปยังร้านขายอะไหล่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งรถ หรือรับดัดแปลงสภาพเครื่องยนต์สภาพรถในพื้นที่ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือจากประชาชน ผู้นำชุมชน เมื่อพบการกระทำผิดให้แจ้งข้อมูลหรือเบาะแสเกี่ยวกับการแข่งรถในทาง ผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุ191 จะได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติทราบทันที

             จากการดำเนินการขั้นต่อไปจะขยายผลการจับกุมไปยังร้านแต่งรถ ตลอดจนผู้สนับสนุนการกระทำผิดและผู้ปกครอง ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กต่อไป ซึ่งในเรื่องนี้จะดำเนินการต่อเนื่องจนกระทั่งไม่ให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะหรือทางอื่นใดที่สร้างความเดือดร้อน รำคาญให้กับประชาชนและผู้ที่ใช้ทางในการสัญจรอีกต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ