ข่าว

จับกลางกรุงแก๊งค้าเฮโรอีน ซุกรองเท้าตบตาขายข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปส. - ดีอีเอ สหรัฐฯ บุกทลายแก๊งจีนซุกเฮโรอีนกลางกรุง ยึดของกลาง 80 กิโลกรัม

 

             เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 ก.ค. 2562 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. นายบัญชา โทสมัย ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่สยบไพรี บช.ปส. หน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา หรือ D.E.A. และเจ้าหน้าที่ทางการไต้หวัน นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในอาคารศรีวรา แมนชั่น 2 เลขที่ 238/1 ถนนรัชดา ซ.รัชดาซอย 7 (นาทอง) แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ หลังได้รับรายงานว่าเป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่

 

 

จับกลางกรุงแก๊งค้าเฮโรอีน ซุกรองเท้าตบตาขายข้ามชาติ

 

 

 

             จากการตรวจค้นภายในห้องพักเลขที่ 238/69 ชั้น 6 พบ Mr.Naw Naw อายุ 40 ปี สัญชาติจีน , นายเหยิ่นเจี๋ย (อาชิง) แซ่เจียง อายุ 25 ปี สัญชาติจีน และนายเควิน อายุ 48 ปี (ไม่มีหนังสือเดินทาง) สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลางเฮโรอีน 210 แท่ง ประมาณ 80 กิโลกรัม แคปซูล กระปุกยาสมุนไพร ขวดโหลเปล่า รองเท้าผ้าใบสำหรับซุกซ่อนยาเสพติด และอุปกรณ์การผลิตเป็นจำนวนมาก

             ส่วนอีกจุดภายในห้องพักเลขที่ 236/330 ศรีวราแมนชั่น 1 ชั้น 15 จากการตรวจค้นพบยาไอซ์แบบเกร็ดและน้ำ รวมกันประมาณ 18 กิโลกรัม และอุปกรณ์การผลิตอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมผู้ต้องหามาสอบสวน

 

 

จับกลางกรุงแก๊งค้าเฮโรอีน ซุกรองเท้าตบตาขายข้ามชาติ

 

 

             พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามจนทราบว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาพักยังแมนชั่นดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าตรวจค้น เบื้องจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน เป็นชาวจีน 2 คน และเมียนมา 1 คน โดยพบว่าผู้ต้องหามีการลักลอบบรรจุนำยาเสพติดใส่ในแคปซูลและรองเท้า เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนส่งออกไปยังประเทศที่สาม

 

 

จับกลางกรุงแก๊งค้าเฮโรอีน ซุกรองเท้าตบตาขายข้ามชาติ

 

 

 

             ด้าน พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า ทั้งนี้เชื่อว่ากลุ่มผู้ต้องหาทำมาแล้วหลายครั้ง โดยมีการแบ่งแยกหน้าที่กันอย่างชัดเจน ทั้งคนหายาเสพติด คนขนยา คนบรรจุ และคนลำเลียงออกนอกประเทศ โดยก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ทางการไต้หวันได้จับกุมผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวได้ 2 คนที่ประเทศไต้หวัน ก่อนขยายผลมาจับกุมได้ในครั้งนี้

             ขณะที่ตัวแทนจากหน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา หรือ D.E.A. กล่าวว่า ขอบคุณหน่วยงานตำรวจของไทย ที่ร่วมมือบูรณาการ ปราบปรามขบวนการดังกล่าว โดยสถานทูตสหรัฐฯได้แลกเปลี่ยนข้อมูลมาโดย ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี หากถ้าเราจะชนะ จะต้องมีความร่วมมือกันระหว่างประเทศ

 

 

จับกลางกรุงแก๊งค้าเฮโรอีน ซุกรองเท้าตบตาขายข้ามชาติ

 

 

             จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เช่าห้องพักดังกล่าวในราคาห้องละ 16,000 บาท โดยเช่ามาแล้วประมาณ 5 เดือน โดยได้ค่าจ้างแพคยาเสพติดครั้งละ 100,000 บาท

             เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์และเฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต” นำส่งพนักงานสอบ บช.ปส. และขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

 

จับกลางกรุงแก๊งค้าเฮโรอีน ซุกรองเท้าตบตาขายข้ามชาติ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ