ข่าว

ผบ.ตร.กำชับตำรวจทุกพื้นที่อำนวยความสะดวกจราจรวันหยุดยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.กำชับตำรวจทุกพื้นที่ อำนวยความสะดวกจราจรช่วงวันหยุดยาว วันสำคัญทางศาสนา เน้นขับขี่ปลอดภัย เมาไม่ขับ ลดอุบัติเหตุ

 

          วันที่ 14 ก.ค. 62 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงการอำนวยความสะดวกการจราจร และการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน ห้วงวันหยุดติดต่อกันหลายวันของวันสำคัญทางศาสนา วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 2562 ว่า เรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ดำเนินการสอดคล้องตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีความห่วงใยในการใช้รถใช้ถนนของประชาชนที่เดินทางสัญจรไปมา พร้อมเน้นย้ำการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนน รวมทั้งขยายผลปลุกสำนึกวินัยจราจรไปด้วยกันอย่างกว้างขวาง เพื่อช่วยเตือนประชาชนให้มีสติตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ลดพฤติกรรมเสี่ยงในการใช้รถใช้ถนน และมีมาตรการสำคัญเพื่อลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน ยานพาหนะและสภาพแวดล้อม การดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว การช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ และมาตรการบริหารจัดการในการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความรวดเร็วและปลอดภัย

 

          ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องลงไปกำกับดูแลการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บูรณาการกับ ทหารฝ่ายปกครอง หน่วยงานภาครัฐ ประชาชน และที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล อุปกรณ์ เครื่องมือ ออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรตามสถานีขนส่ง ท่าอากาศยาน สถานีรถไฟ ท่าเรือ เพื่อรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่จะเดินทางไปยังภูมิลำเนาหรือสถานที่สำคัญต่างๆทั่วประเทศ โดยให้มีแผนเผชิญเหตุและการซักซ้อมแผนการปฏิบัติกรณีเกิดอุบัติเหตุหมู่ หรือ ภัยพิบัติต่างๆ มีการตรวจสอบความพร้อมเส้นทาง การเปิดช่องทางจราจร ทางเลี่ยง

 

          พร้อมมีมาตรการให้ผู้ประกอบการรถขนส่งสาธารณะตรวจสภาพรถ สภาพความพร้อมคนขับ เพื่อความปลอดภัย อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตรวจวัด ปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จากสาเหตุเมาแล้วขับ 

 

          รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้ประชาชนขับรถตามกฎจราจร มีวินัย และมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง หากขับรถเป็นเวลานานรู้สึกเพลีย หรืออ่อนล้า ก็สามารจอดพักผ่อนก่อนจะเดินทางต่อ ตามจุดบริการประชาชนของตำรวจทางหลวง หรือ จุดบริการที่หน่วยงานต่างๆได้จัดเตรียมไว้ 

 

          อีกทั้งหากต้องการแจ้งเหตุ สอบถามข้อมูลเส้นทาง หรือ ติดต่อขอความช่วยเหลือ สามารถโทรได้ที่หมายเลข 191 , 1193(ตำรวจทางหลวง) ,1599 และ SMS 191 หรือผ่านแอปพลิเคชั่น Police I Lert u ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ