ข่าว

สกัดจับแว้นซิ่งป่วน ถ.วิภาวดี ยึดรถ 30 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสกัดจับแว้นซิ่งป่วนเมือง ใช้ถนนวิภาวดีฯประลองความเร็ว หลังนัดกันผ่านเฟซบุ๊ก ยึดรถจยย. 30 คัน

 

                เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 13 ก.ค. 2562 พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเด็กแว้นในพื้นที่ทั้งหมด 14 ราย ยึดรถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 30 คัน

 

 

 

                ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวว่า การแข่งรถจะใช้เส้นถนนวิภาวดีรังสิตวิ่งไปถึงห้าแยกลาดพร้าวแล้ววนกลับไปใช้เส้นขาออกเพื่อประลองความเร็ว หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบจึงทำการวางแผนจับกุมทำการปิดหัวท้ายกลุ่มเด็กแว้น สำหรับรถยนต์ที่ถูกยึดมานั้นทำหน้าที่สนับสนุนการประลองความเร็ว ซึ่งก็จะแจ้งข้อหาเจ้าของรถว่าสนับสนุนการประลองความเร็วต่อไป โดยครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของ บช.น. ที่จัดการจับกุมกวาดล้างเด็กแว้นตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

สกัดจับแว้นซิ่งป่วน ถ.วิภาวดี ยึดรถ 30 คัน

 

 

                จากการสอบสวนทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจะชักชวนกันมาแข่งรถโดยนัดกันผ่านทางเฟซบุ๊ก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ซึ่งเป็นความผิดมูลฐานหลัก หากพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพบว่ามีการนัดกันประลองความเร็ว ก็จะแจ้งกระทำผิดตามคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558 เรื่องรวมกลุ่มขับขี่รถประลองความเร็ว และคำสั่ง คสช. ที่ 46/2558 เรื่องการใช้ยานพาหนะประลองความเร็ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ