ข่าว

วอนช่วยเด็ก ป.2 ยอดกตัญญู ขาดเรียนดูแลพ่อป่วย ฐานะยากจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ภายหลังจากที่ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้เห็นโพสต์ของคุณครูประจำชั้น โรงเรียนวัดหลวงวิทยา ในการติดตามลูกนักเรียน ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ว่ามีการขาดเรียนติดต่อกันหลายวัน คุณครูจึงได้สอบถามเพื่อนๆนักเรียนในชั้น จนทราบที่อยู่ก่อนที่จะติดตามไปที่บ้าน เมื่อเดินทางไปถึงต้องพบกับภาพแห่งความรันทดใจ สภาพบ้านของนักเรียนเป็นบ้านเช่า ที่มีสภาพเก่า ผุพัง และยังต้องชำระค่าเช่าบ้านหลังนี้ เดือนละ 3,000 บาท โดยอยู่อาศัยกัน 9 ชีวิต มี ปู่ ย่า ลูกสาว ลูกชาย ลูกเด็กนักเรียนชั้น ป.2 และหลานอีก 4 คน พร้อมพ่อผู้ที่กำลังป่วยหนัก เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่มีใครคอยดูแลป้อนข้าว ป้อนยา จนต้องทำให้นักเรียนชั้น ป.2 ต้องยอมขาดเรียนมาคอยดูแลพ่อบังเกิดเกล้า ขณะที่ค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว มีเพียงปู่ที่แก่ชราคอยหารับจ้าง นำเงินมาใช้จ่ายในครัวเรือนเพียงคนเดียว

 


วอนช่วยเด็ก ป.2 ยอดกตัญญู ขาดเรียนดูแลพ่อป่วย ฐานะยากจน

 

 

 

               นายบุญเหลี่ยม ไชยโสต อายุ 73 ปี อยู่บ้านเช่าเลขที่ 1426 ถนนศรีสุมังค์ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นปู่ของเด็กนักเรียนชั้น ป.2 ยอดกตัญญู เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวอาศัยบ้านเช่าอยู่ เช่าเดือนละ 3,000 บาท ตนนั้นมีอาชีพรับจ้างปั่นสามล้อ ปั่นเวลาตีหนึ่งถึงหกโมงเช้า รายได้ประมาณ 200-300 บาท แต่ถ้าวันไหนที่ฝนตก วันนั้นก็จะไม่มีเงินมาเลี้ยงคนในครอบครัว รายจ่ายเดือนหนึ่งอยู่ที่ประมาณหมื่นกว่าบาท ทั้งค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าใช้จ่ายต่างๆ และยังมีค่ายารักษาลูกชายคือนายพิชิต ไชยโสต อายุ 45 ปี ที่ป่วยนอนติดเตียง เนื่องจากเป็นโรคตับ ลุกเดินไม่ได้จะมีอาการวูบตลอด ไม่ได้เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่มีเงินไปรักษา จนทำให้หลานทั้ง 3 คนของตนต้องหยุดเรียนเพื่อมาป้อนข้าว ป้อนยา ดูแลพ่อของเขา ส่วนแม่ของหลานก็ทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็ก

 

 

วอนช่วยเด็ก ป.2 ยอดกตัญญู ขาดเรียนดูแลพ่อป่วย ฐานะยากจน

 

 

               ทั้งนี้ หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือสามารถมาได้ที่โรงเรียนวัดหลวงวิทยา และที่บ้าน หรือจะโอนค่าใช้จ่ายมาที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 311-3388562 ในนาม นางสาว ภาคินี แก้วภักดี คุณครูประจำชั้นนักเรียนชั้น ป.2 ยอดกตัญญูดังกล่าวได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ