ข่าว

ลุ้นระทึก ช่วยชีวิตแม่วัวติดหล่มจมในบ่อโคลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันนี้ (12 กรกฎาคม 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ภัยแล้งจากปัญหาฝนทิ้งช่วง ส่งผลให้น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติแห้งขอด กระทบเกษตรกรผู้เลี้ยงวัว ต้องต้อนวัวออกหาแหล่งน้ำที่ยังเหลืออยู่เล็กน้อย เพื่อให้วัวได้ดื่มกินด้วยความยากลำบาก ขณะเดียวกันเช้าวันนี้(12 ก.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 ได้รับแจ้งจากเกษตรกรผู้เลี้ยงวัวรายหนึ่งว่า มีวัวลงไปกินน้ำในสระที่แห้งขอด บริเวณท้ายหมู่บ้านดอนน้ำซับ หมู่ที่ 8 ต.ชีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จนทำให้แม่วัวติดโคลนขึ้นมาจากสระน้ำไม่ได้ ขอให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยนำแม่วัวขึ้นจากสระน้ำด้วย

 

 

 

               เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 จึงได้นำทีมหน่วยกู้ภัย พร้อมอุปกรณ์รอกและเชือก ไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ ที่มีน้ำแห้งขอดเหลืออยู่ก้นสระ และพบแม่วัวเพศเมีย อายุประมาณ 5 ปี ติดอยู่ในโคลนก้นสระ โดยมีนายสมพงษ์ พุทธชาด อายุ 76 ปี ชาวบ้านดอนน้ำซับ เป็นเจ้าของวัว นอกจากนี้ยังมีลูกวัวอายุประมาณ 5 เดือน เดินวนเวียนอยู่รอบแม่วัวด้วยความกระวนกระวาย

 

 

ลุ้นระทึก ช่วยชีวิตแม่วัวติดหล่มจมในบ่อโคลน

 

 

               นายสมพงษ์ เปิดเผยว่า ตนเลี้ยงวัวอยู่ประมาณ 10 ตัว โดยช่วงนี้ต้องต้อนวัวออกไปหากินตามทุ่งนาวันละประมาณ 6-7 กิโลเมตร เนื่องจากแหล่งอาหารไม่ค่อยมี อีกทั้งแหล่งน้ำธรรมชาติก็แห้งขอด จากปัญหาฝนทิ้งช่วงนาน จึงต้องต้อนวัวมาหากินน้ำบริเวณสระน้ำแห่งนี้ ซึ่งมีน้ำเหลืออยู่ก้นสระเพียงเล็กน้อย พอให้วัวได้กินน้ำคลายความหิวกระหายได้ แต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้(11 ก.ค.62) แม่วัวตัวนี้ได้ลงไปที่ก้นสระและถูกโคลนดูดลงไป ทำให้ไม่สามารถขึ้นมาได้ ตนเองจึงได้พยายามช่วยอยู่นานจนกระทั่งค่ำมืดก็ไม่สำเร็จ วันนี้จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 ให้มาช่วยเหลือ

 

 

ลุ้นระทึก ช่วยชีวิตแม่วัวติดหล่มจมในบ่อโคลน

 

 

               เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 จึงได้ใช้อุปกรณ์รอกและเชือกผูกติดกับแม่วัว พยายามช่วยเหลืออยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถดึงแม่วัวขึ้นมาจากบ่อโคลนได้อย่างปลอดภัย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ