ข่าว

จับหนุ่มลาวข้ามโขงส่งยาบ้าฝั่งไทย ยึดกว่า 5 พันเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลย - คมข่าวทั่วไทย

 

               เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 12 ก.ค.2562 พล.ต.สัญชัย รุ่งศรีทอง ผบ.กกล. สุรศักดิ์มนตรี พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผบ.ฉก.ทพ.21 สั่งการให้ ร.อ.วิทยา สิงห์อร ผบ.ร้อย.ทพ.2104 อ.ปากชม จ.เลย บูรณาการ สภ.ปากชม ตชด.246 ฝ่ายปกครอง อ.ปากชม ออกตรวจพื้นที่บริเวณริมแม่น้ำโขง ใกล้สะพานห้วยแม่พา บ้านคกไผ่ ต.ปากชม อ.ปากชม เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบลำเลียงยาเสพติดและการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน

               เจ้าหน้าที่พบ ท้าวขวานชัย สาลีพิม อายุ 29 ปี ราษฎรบ้านวัง เมืองหมื่น แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เดินขึ้นมาจากสวนมะม่วงริมแม่น้ำโขง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบลงไปในสวนมะม่วง และโยนก้อนวัตถุลงไปในแม่น้ำโขง ชุดจับกุมสามารถจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมพาไปจุดทิ้งสิ่งของ เมื่อเปิดออกดูพบยาบ้า 3 ก้อน รวม 24 ถุง จำนวน 5,857 เม็ด เงินสด 10,700 บาท อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้าย

               ท้าวขวานชัย รับสารภาพว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2562 ก่อนจะเดินทางไปที่ อ.วังสะพุง จ.เลย โดยใช้รถจยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ ไอ 110 สีน้ำเงินดำ ทะเบียน 1 กช 5744 หนองคาย และเดินทางกลับมาที่ อ.ปากชม จ.เลย เพื่อรอรับยาบ้าจากท้าวแบน ราษฎรบ้านวัง เมืองหมื่น แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยซื้อเป็นเงินสดในราคา 40,000 บาท

               ท้าวขวานชัย รับสารภาพอีกว่า ซึ่งยาบ้าจำนวนดังกล่าวจะนำไปส่งให้กับผู้ค้าในพื้นที่ อ.วังสะพุง จ.เลย แต่มาถูกจับเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เป็นบุคคลต่างด้าว (สัญชาติ สปป.ลาว) เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากชม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ