ข่าว

ดีเอสไอบุกจับแก๊งค้ามนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอสนธิกำลังทหาร-ตำรวจ ค้นร้านคาราโอเกะ จ.อุบลฯ พบนำเด็กสาวชาวลาว 9 ราย ลักลอบค้าประเวณี ลั่นพบจนท.รัฐ-ผู้มีอิทธิพลเอี่ยว ค้ามนุษย์ โอนเป็นคดีพิเศษทันที

 

          กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) - 11 ก.ค. 62 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยผลปฏิบัติการของกองคดีการค้ามนุษย์ ที่สนธิกำลังร่วมกับทหารตำรวจใน จ.อุบลราชธานี ตรวจค้นร้านคาราโอเกะเป้าหมาย คือ ร้านหนองบัวคาราโอเกะ เลขที่ 234 หมู่ที่ 18 ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี เพื่อตรวจสอบและพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง กรณีมีสถานประกอบการร้านคาราโอเกะเปิดกิจการบังหน้าแฝงการค้าประเวณีในพื้นที่อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี โดยนำหญิงสาวชาวลาวที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณี ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจเป็นความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์

 

ดีเอสไอบุกจับแก๊งค้ามนุษย์

 

          พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ชุดสืบสวนดีเอสไอได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง รวมทั้งได้ประสานข้อมูลกับมูลนิธิเดสทินี่ เรสคิว พบว่ามีหญิงสาวสัญชาติลาวอายุต่ำกว่า 18 ปี มาแอบแฝงค้าประเวณีในร้านกิ่งทองคาราโอเกะในพื้นที่ อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี จริง และได้โยกย้ายหญิงสาวดังกล่าวมาค้าประเวณีในร้านหนองบัวคาราโอเกะในพื้นที่อ.เดชอุดม จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการ รส.สห.มทบ.22 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเดชอุดม เพื่อวางแผนเข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบหญิงสาวสัญชาติลาว จำนวน 9 คน โดยคณะพนักงานสืบสวนได้ทำการสัมภาษณ์เบื้องต้น พบว่ามีหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่น่าเชื่อว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จำนวน 1 ราย จึงได้ประสานกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี และทีมสหวิชาชีพ คัดแยกผู้ที่อาจตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และให้ความคุ้มครองตามกฎหมาย 

 

ดีเอสไอบุกจับแก๊งค้ามนุษย์


          “หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามาเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี หรือเชื่อมโยงกับต่างประเทศ หรือสถานประกอบการมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมถึงผู้มีอำนาจเข้ามาเกี่ยวข้อง ดีเอสไอจะขออนุมัติเพื่อรับเป็นคดีพิเศษต่อไป” พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าว.

 

ดีเอสไอบุกจับแก๊งค้ามนุษย์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ