ข่าว

ศาลยังไม่มีมติคดีหุ้น "ธนาธร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาล รธน.หยิบคดี "ธนาธร" เข้าหารือ แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ เปิดศาลไต่สวนหรือลงมติวินิจฉัยเลย ส่วนคดีคุณสมบัติ "บิ๊กตู่" ยังไม่เริ่มถก

 

          ศาลรัฐธรรมนูญ -10 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ (10 ก.ค.)  ที่ประชุมได้มีการพิจารณาคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ขอให้ศาลวินิจฉัยคุณสมบัติของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณีถือครองหุ้นบริษัท วี –ลัค มีเดีย จำกัด ประกอบธุรกิจสื่อ อันเป็นลักษณะต้องห้ามมิให้สมัครเป็นส.ส. และอาจเป็นเหตุให้ต้องสิ้นสุดสมาชิกภาพ ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98(3) หรือไม่ ภายหลังนายธนาธร ได้มอบอำนาจให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคอนาคตใหม่ ยื่นคำชี้แจงพร้อมหลักฐานแก้ข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันครบกำหนดกรอบขยายเวลา 30 วัน 

 

          อย่างไรก็ตาม ในการประชุมวันนี้ที่ประชุมได้หยิบยกกรณีดังกล่าวเข้าสู่การหารือเป็นวาระเพิ่มเติม แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่า ศาลจะออกนั่งบัลลังก์ไต่สวนเพิ่มเติมหรือจะประชุมลงมติตามพยานหลักฐานที่ฝ่ายผู้ร้องและผู้ถูกร้องยื่นชี้แจง ดังนั้น จึงเลื่อนการพิจารณาออกไปก่อน


          ส่วนกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งคำร้องมายังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้พิจารณาวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัว เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐหรือไม่ ที่ประชุมยังไม่ได้หยิบยกเรื่องดังกล่าวมาพิจารณา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ