ข่าว

ขอเงินประกันตัวแชมป์มวยโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมียนักมวยแชมป์โลก" หอบหลักฐานพบรองปลัดยธ. ยันไม่เกี่ยวคดีขนยาเสพติด 3.4 ล้านเม็ด เร่งตรวจหลักฐานก่อนอนุมัติหลักทรัพย์ประกันตัวคาดทันขึ้นศาล22 ก.ค.นี้



         ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม -10 ก.ค.62 เวลา 10.00น. นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ พร้อมด้วยน.ส.นลินตา จีรเดชชนดล ภรรยาของนายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ แม็ก อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต และนายเอกกวี แก้วมณี เจ้าของยิมเอกทวีมวยไทย จ.นครปฐม เข้าพบนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความเป็นธรรมและขอรับความช่วยเหลือทางการเงิน จากกองทุนยุติธรรม เพื่อนำไปเป็นหลักทรัพย์ประกันตัว นายอัจฉริยะ ซึ่งถูกตำรวจ สภ.เมืองระนอง จับกุมก่อนเดินทางไปชกอุ่นเครื่องที่ประเทศญี่ปุ่น ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดไว้เพื่อจำหน่าย โดยนายวรกร ได้นำคลิปภาพบทสนทนาของ ผู้ต้องหาหญิงซึ่งถูกจับพร้อมของกลางยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด ซึ่งยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับนายอัฉริยะ พร้อมหลักหลักฐานการขายรถยนต์ที่ถูกยึดเป็นของกลางในคดียาเสพติดมายื่นให้กระทรวงยุติธรรมพิจารณา
 

 

ขอเงินประกันตัวแชมป์มวยโลก

            นายวรกร กล่าวว่า ขณะนี้นายอัจฉริยะถูกขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดระนอง โดยศาลจะนัดพร้อมคู่ความในวันที่ 22 ก.ค.นี้ ที่ผ่านมาญาติและนายเอกกวีได้นำหลักฐานพร้อมพยานไปชี้แจงกับตำรวจชุดจับกุมว่านายอัจฉริยะไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด แต่ที่ถูกเชื่อมโยงเป็นผู้ร่วมขบวนการเพราะขายรถยนต์ ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวน่ยอัจฉริยได้ขายให้นายเอกกวี ต่อมาได้ขายไปให้เต้นท์รถ และมีการซื้อขายอีกทอดไปยังกลุ่มผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยทะเบียนรถเป็นเพียงการโอนลอย ผู้ซื้อยังไม่นำไปจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อ เมื่อตำรวจตรวจสอบรถของกลางที่ใช้ขนยาเสพติดมีชื่อนายอัจฉริยะเป็นผู้ครอบครอง จึงขยายผลสอบสวน จนนำไปสู่การจับกุมนายอัจฉริยะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้นายอัจฉริยะไม่สามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมจนต้องมายื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดี

         ขอเงินประกันตัวแชมป์มวยโลก
            ด้านนายธวัชชัย กล่าวว่า ภายหลังรับคำร้องจะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลและหลักฐานเบื้องต้น จากนั้นจะเสนอเรื่องไปยังกองทุนยุติธรรมพิจารณาว่าอยู่ในเกณฑ์ได้รับความช่วยเหลืออย่างไรบ้าง เนื่องจากคดียาเสพติดเป็นคดีต้องห้ามและยังต้องใช้วงเงินประกันสูงถึงหลักล้านบาท หากตรวจสอบแล้วพบหลักฐานน่าเชื่อว่านายอัจฉริยะไม่มีความสามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม กองทุนยุติธรรมจะเร่งให้ความช่วยเหลือ โดยจะพยายามเร่งรัดอนุมัติความช่วยเหลือให้ทันกำหนดนัดพร้อมคู่ความของศาลในวันที่ 22 ก.ค.นี้





 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ