ข่าว

ตร.ขอนแก่น ลุยจับแว้นซิ่งป่วนเมือง ยึดเพียบกว่า 100 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอนแก่น - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันที่ 5 ก.ค. 2562 ที่ลานจอดรถหน้าตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสภ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ร่วมกันแถลงผลการกวาดล้าง รถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ หลังตำรวจ 30 สถานีตำรวจในเขตจังหวัดขอนแก่น ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ระดมกำลังออกกวางล้างเด็กแว้นที่นำรถจักรยานยนต์ออกขับแข่งขันและรวมกลุ่มบนถนนหลวง

 

 

ตร.ขอนแก่น ลุยจับแว้นซิ่งป่วนเมือง ยึดเพียบกว่า 100 คัน

 

 

 

               และการตรวจร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพ และไม่ติดป้ายทะเบียน จำนวน 157 คัน ยึดโครงรถจักรยานยนต์ จำนวน 110 ชิ้น ยึดแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ จำนวน 52 แผ่น ยึดเครื่องยนต์จำนวน 39 เครื่อง และยึดคู่มือจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ จำนวน 172 เล่ม

 

 

ตร.ขอนแก่น ลุยจับแว้นซิ่งป่วนเมือง ยึดเพียบกว่า 100 คัน

 

 

               ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นเร่งที่จะกวาดล้างกลุ่มรถจักรยานยนต์ซิ่ง ที่ออกมาขับรถบนท้องถนนหลวงก่อความเดือดร้อนกับประชาชน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนกับประชาชน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางทหารจะร่วมกันออกกวาดล้างร่วมกัน เมื่อจับเยาวชนที่นำรถมาขับแข่งบนท้องถนนหลวงแล้ว จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่รัฐที่ปล่อยบุตรหลานออกมาซิ่งรถจักรยานยนต์ หากถูกจับนอกจากจะถูกดำเนินคดีแล้วก็จะต้องถูกเอาผิดทางวินัยเช่นกัน พร้อมทั้งขอให้ผู้ปกครองได้ดูแลบุตรหลานของตนเองไม่ให้นำรถที่แต่งซิ่งออกมาขับก่อกวนชาวบ้าน หากบอกไม่ฟังให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองในการระงับยับยั้ง ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการปกป้องลูกหลาน และแสดงให้เห็นว่า ผู้ปกครองไม่ได้เพิกเฉยหรือสนับสนุนให้บุตรหลานกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งจะถือว่ามีความผิดตามกฎหมายด้วยเช่นกันหากเพิกเฉย

 

 

ตร.ขอนแก่น ลุยจับแว้นซิ่งป่วนเมือง ยึดเพียบกว่า 100 คัน

 

 

----------------------------

(เรื่อง/ภาพ กฤษเมธ โลโห)

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ