ข่าว

ร้อง บิ๊กแป๊ะ ถูก ร.ต.อ. บุกขู่ถึงบ้าน หวั่นไม่ปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ประกอบการน้ำยางพาราภาคตะวันออก พร้อมตัวแทนเกษตรกร ร้องขอความเป็นธรรม บิ๊กแป๊ะ อ้างถูก ร.ต.อ. บุกข่มขู่ถึงบ้าน - ใช้เวลาราชการไปประมูลงานให้บริษัทเอกชน

 

                ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 น.ส.สุพัตรา นามลักษณ์ อายุ 46 ปี และน.ส.ช่อฉัตร โตชูวงศ์ อายุ 52 ปี ผู้ประกอบการน้ำยางพาราภาคตะวันออก พร้อมตัวแทนเกษตรกรน้ำยางพาราไทย ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบนายตำรวจสังกัดจราจร ยศ ร.ต.อ. หลังเข้าไปข่มขู่ที่บ้านในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมี พ.ต.อ.ประพนธ์ ไกรประยูร รองผู้บังคับการกองมาตราฐานวินัย สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (รอง ผบก. มน.สง.ก.ตร.) รับเรื่องเพื่อนำเรียนผู้บังคับบัญชาต่อไป

 

 

 

                น.ส.ช่อฉัตร กล่าวว่า พวกตนถูกชายฉกรรจ์ 2 ราย ร่วมกันใช้รถกระบะอีซูซุ 4 ประตู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บุกรุกเข้าไปข่มขู่ถ่ายคลิปและถ่ายภาพที่บ้านของ น.ส.สุพัตรา ซึ่งอยู่ในตัวเมืองฉะเชิงเทรา จึงหาข้อมูลและทราบภายหลังว่าหนึ่งในชายสองคนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดจราจร ยศ ร.ต.อ. จึงเรียกร้องให้ ผบ.ตร. ช่วยตรวจสอบเพราะรู้สึกในความไม่ปลอดภัย ทั้งนี้จากการตรวจสอบในเชิงลึก ยังพบว่าตำรวจนายนี้เป็นผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของบริษัท โดยใช้เวลาราชการไปประมูลงานให้กับบริษัทเอกชนที่มีการร้องเรียนว่ามีการฮั้วกัน เป็นที่เสียหายอย่างร้ายแรงต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกทั้งเป็นการผิดวินัย และเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

 

 

ร้อง บิ๊กแป๊ะ ถูก ร.ต.อ. บุกขู่ถึงบ้าน หวั่นไม่ปลอดภัย

 

 

                น.ส.ช่อฉัตร กล่าวอีกว่า เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากที่ตนและตัวแทนเกษตรกรน้ำยางพาราภาคตะวันออก เข้าร้องเรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน กรณีพบพิรุธและข้อทุจริตในการฮั้วประมูล และล็อกสเปกน้ำยางพารา ให้กับบริษัทเอกชน 3 ราย ในการจำหน่ายน้ำยางพาราผสมสารในโครงการถนนยางพาราดินซีเมนต์ทั่วราชอาณาจักร ซึ่งมีงบประมาณหลายพันล้านบาท

 

 

ร้อง บิ๊กแป๊ะ ถูก ร.ต.อ. บุกขู่ถึงบ้าน หวั่นไม่ปลอดภัย

 

 

                ตอนนี้กังวล เพราะมีคนสะกดรอยตามตั้งแต่ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบทุจริต รวมทั้งมีการโทรไปหาเพื่อนเกษตรกร โดยมีการถามหาชื่อของตน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่กองบังคับการปราบปราม แต่คดีไม่คืบหน้า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ