ข่าว

ร้อง "ฝ่ายค้าน" ซักฟอก "บิ๊กตู่" ไม่จัดการละเมิดสิทธิปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมยศ" ร้อง "ฝ่ายค้าน" ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ "บิ๊กตู่" ไม่จัดการละเมิดสิทธิปชช. จี้ "ผบ.ตร." สางคดี "จ่านิว" ให้เสร็จภายใน 15 วัน หากพ้นกำหนดขอให้ลาออก

 

          เมื่อเวลา 11.30 น. นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ยื่นหนังสือต่อพรรคร่วมฝ่ายค้าน ผ่าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ให้ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีพฤติกรรมที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศโดยเฉพาะประเด็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ที่มีกลุ่มคนร้าย ได้ทำร้ายนักเคลื่อนไหวและนักกิจกรรมทางการเมือง อย่างน้อย 3 ราย อาทิ นายเอกชัย หงส์กังวาน นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ และ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ซึ่งกรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถตามตัวคนร้าย หรือผู้กระทำผิดมาลงโทษได้

 

          ขณะเดียวกันขอเรียกร้องไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้เร่งดำเนินสืบสวน และจับกุมคนร้าย ที่รุมทำร้ายนายสิรวิชญ์​เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ให้ได้ภายใน 15 วันนับจากวันนี้ (3 ก.ค..) และหากพ้นเวลาดังกล่าวและไม่สามารถจับกุมคนร้ายมาลงโทษได้ตามกระบวนการของกฎหมาย ขอให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ลาออกจากตำแหน่งเพื่อรักษาเกียรติยศของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างไรก็ตามกรณีการตรวจสอบการละเมิดสิทธิดังกล่าว ตนได้ยื่นต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) แล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าจึงต้องให้สภาผู้แทนราษฎร ฐานะตัวแทนประชาชนดำเนินการ


          ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า กรณีดังกล่าวจะรับไว้พิจารณาและหาช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ