ข่าว

เพนกวิน เผยมีคนโทรขู่ก่อน จ่านิว ถูกรุมตี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพนกวิน เผยมีคนโทรข่มขู่ก่อน จ่านิว ถูกรุมทำร้าย เชื่อสาเหตุมาจากปมการเมือง คนทำหวังยกระดับความขัดแย้งในสังคม วอนหยุดการกระทำ

 

               วันที่ 2 ก.ค. 2562 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และตัวแทนสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย อยู่รอให้กำลังใจ นางสาวพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่เดินทางมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้ตำรวจเร่งรัดคดีลูกถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า

               “เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ก่อนจ่านิวถูกทำร้ายร่างกาย ได้มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งบอกว่ามีคนจ้องเพนกวินกับจ่านิวอยู่ แต่ตนไม่ได้คิดอะไร กระทั่งจ่านิวถูกทำร้าย จากนั้นก็มีโทรศัพท์ข่มขู่หากยังมีการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหว ซึ่งตนมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการยกระดับความขัดแย้งในสังคมไทย ตนทำกิจกรรมทางการเมืองมา 4 ปี เลวร้ายที่สุดก็แค่ถูกตั้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี แต่ตอนนี้ใครที่ออกมาต่อต้านแสดงความเห็นต่างไม่ใช่ถูกดำเนินคดีเท่านั้น แต่กลับถูกความรุนแรงนอกกฎหมายทำร้าย และสักวันอาจรุนแรงถึงขั้นเอาชีวิตก็เป็นได้ ส่วนตัวไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำร้ายจ่านิว หรืออยู่เบื้องหลัง แต่ขอให้หยุดการกระทำเพื่อนำความปกติ ความสงบสุขกลับคืนสู่สังคมไทย”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ