ข่าว

จับหนุ่มเยอรมันหนีคดี ช่วยเมียขายไก่ย่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับหนุ่มเยอรมันหนีคดี มาช่วยเมียขายไก่ย่าง จนเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเซียล พบว่ามีหมายจับมากมายในเยอรมัน

 

          เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 2 ก.ค.2562 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. , พ.ต.อ.เจนกมล คำนวณ รอง ผบก.ตม.1 พ.ต.อ ชัชวาลย์ ทิพย์พิชัย ผกก.สส.บก.ตม.1 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ชาวเยอรมัน หนีหมายจับ INTERPOL มาหลบในเมืองไทย ช่วยเมียขายไก่ย่าง ที่อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา จนเป็นข่าวดังทางโซเซีย (ฝรั่งช่วยเมียขายไก่)ช่วยทำมาหากิน ขายดิบขายดี คนมาซื้อกันมากมาย

 

จับหนุ่มเยอรมันหนีคดี ช่วยเมียขายไก่ย่าง

 

          พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า คดีนี้ทางตำรวจได้จับกุม MR.FERNSEBNER MAXIMILIAN (แฟนเชฟเนอร์ เม็กซีวินเลียม) สัญชาติเยอรมัน อายุ 34 ปี  ซึ่งเป็นบุคคลที่ประเทศเยอรมันต้องการตัวตามหมายจับ ตำรวจสากลคดีค้ายาเสพติดทางอินเตอร์เน็ต  ละยังเคยมีประวัติในคดีชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ ปล้นทรัพย์ มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองและเผยแพร่

 

          ขณะที่ พ.ต.อ เจนกมล เปิดเผยว่า สำหรับ MR.FERNSEBNER MAXIMILIAN ได้เข้ามาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กับน้องแนนภรรยาคนไทย ซึ่งไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าสามีของตนเองมีคดี ติดตัวและเป็นที่ต้องการของประเทศเยอรมัน โดยพักอาศัยอยู่ที่บ้านโป่งประทุน ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งหมู่บ้านที่พักอาศัยเป็นหมู่บ้านที่คนไม่พลุกพล่าน หากมีเจ้าหน้าที่หรือคนแปลกหน้าเข้ามาจะได้สังเกตเห็นได้ง่าย แต่ MR. FERNSEBNER MAXIMILIAN ได้ไปช่วยภรรยาประกอบอาชีพขายไก่ย่างรถเข็น หน้าทางเข้าหมู่บ้านจัดสรรโรงทอกระสอบปากช่อง จนมีผู้พบเห็นได้เข้าไปซื้อไก่ย่าง และได้โพสต์ลงโซเชียล นมีผู้เข้าไปแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก หลังจากเป็นข่าวดัง ได้มีนักข่าวได้เข้าไปจะสอบถาม MR.FERNSEBNER และภรรยา เรื่องขายไก่ย่าง เป็นที่โด่งดังในโลกโซเซีย และพบว่า MR.FERNSEBNER ได้หลบหนีไปหลังเป็นข่าว

 

จับหนุ่มเยอรมันหนีคดี ช่วยเมียขายไก่ย่าง

 

          ต่อมา พ.ต.อ ชัชวาลย์ ทิพย์พิชัย ผกก สส บก ตม1 ก็ได้รับการประสานงานกับทางสถานทูต เยอรมันว่า MR. FERNSEBNER บุคคลดังกล่าว น่าจะเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีมาจากเยอรมัน จึงได้ตรวจสอบในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง (PIBICS) พบมีหมายจับตำรวจสากลและมีประวัติหลายคดี จึงได้วางแผนเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว โดยจับกุมตัวได้ ภายในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดย MR.FERNSEBNER ได้ใช้ท่อสายยาง เป็นที่หายใจ หลบอยู่นานกว่า 2 วัน จึงสามารถจับกุมตัวได้ก่อนจะดำเนินการผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป.

 

จับหนุ่มเยอรมันหนีคดี ช่วยเมียขายไก่ย่าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ