ข่าว

'อนค.'แนะจับตาสัมปทานทางด่วนเตรียมหมกเม็ดเข้าครม.สัปดาห์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อนค.' แนะปชช.จับตาปมสัมปทานทางด่วน เตรียมหมกเม็ดเข้า ครม.สัปดาห์นี้ ทั้งที่ยังไม่มีการตรวจสอบ

        วันที่ 1 กรกฎาคม  นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลมีความพยายามจะขยายสัมปทานสัญญาทางด่วน ว่า เรื่องดังกล่าวมีความพยายามผลักดันเข้า ครม.ในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้

 

         นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีเงื่อนงำและมีผลกระทบต่อประเทศชาติอย่างใหญ่หลวง ซึ่งเกิดมาจากค่าโง่ 4,300 ล้านบาท โดยพยายามจะพ่วงโดยการขยายสัมปทานทางด่วนใหม่มูลค่า 430,000 ล้านบาท ระยะเวลา 30 ปี ซึ่งตนต้องการให้หยุดการดำเนินการและขอให้ทาง ส.ส.และประชาชน ตรวจสอบก่อนจะมีการดำเนินการใดๆ

         “อยากให้สังเกตท่าทีแต่ละพรรค ต่อท่าทีที่จะเกิดขึ้น ซึ่งจุดยืนของพรรค อนค.นั้นชัดเจน คือจำเป็นต้องตรวจสอบสัญญาก่อน โดยเราจะสนับสนุนให้มีการตั้งคณะกรรมการวิสามัญให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว เพื่อให้มีความชัดเจน โดยเฉพาะการตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกที่เป็นหัวหน้า คสช. ซึ่งผมคาดว่า ญัตตินี้ผ่านแน่นอน หากไม่มีการกลับลำ และเป็นการแสดงให้เห็นว่า ฝ่ายค้านนั้นไม่ได้ค้านทุกเรื่อง แต่สนับสนุนให้ตรวจสอบการทำงานของรัฐอย่างเข้มข้น อย่างไรก็ตาม ความผิดปกติที่เราเห็นคือ มีการพยายามเลื่อนวาระนี้ออกไป โดยทางประธานสภาขอให้ผุ้เสนอญัตติไปหารือกับวิปรัฐบาลก่อน ก่อนที่ผลออกมาจะเลื่อนญัตติดังกล่าวออกไปก่อน จึงขอให้สื่อมวลชนจับตาเรื่องนี้ให้ดีว่า เรื่องดังกล่าวจะผ่านตั้งแต่ครม.ชุดนี้ในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้เลยหรือไม่” นายสุรเชษฐ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ