ข่าว

ผบช.น.เผยทำร้าย "จ่านิว" อาจเป็นพวกคิดต่างทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น.เผยคดีคนร้ายรุมตืบ "จ่านิว" อาจเป็นพวกคิดต่างทางการเมือง คาดตำรวจรวบตัวผู้ก่อเหตุได้ พร้อมระบุอย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าเป็นบุคคลมีสี

 

         เวลา 19.00 น. วันที่ 1 ก.ค.2562  ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บก.สส.บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เป็นประธานประชุมคณะทำงานติดตามความคืบหน้าคดีที่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว อายุ 27 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกกลุ่มคนทำร้ายร่างกาย บริเวณปากซอยรามอินทรา 109 (พระยาสุเรนทร์) จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมี พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น.  ,  พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3  ,  พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.3  , พ.ต.อ.ถนัด​นักธรรม​ ผกก.สส.บก.น.3​ และ พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี พร้อมทีมงานเข้าร่วม         

 

ผบช.น.เผยทำร้าย "จ่านิว" อาจเป็นพวกคิดต่างทางการเมือง

              โดย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมนาน 45 นาที ว่า ในวันนี้พนักงานสอบสวน ได้พูดคุยกับทางญาติ รวมถึงสอบปากคำ นางพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของ “จ่านิว” และตัวจ่านิวไปบ้างแล้ว แต่คนเจ็บก็ยังพูดได้น้อย ซึ่งตนได้สั่งพนักงานสอบสวนฯ ให้เร่งรัดติดตามในประเด็นที่คนเจ็บสงสัยว่า เหตุใดจึงถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้ข้อมูลมาก ทราบแต่เพียงว่า คนร้ายทั้งหมดมี 3 คนเท่านั้น  และมูลการก่อเหตุ ก็ไม่น่าเป็นเรื่องทรัพย์สิน เชื่อว่าเป็นความคิดต่างทางการเมือง

              พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวยืนยันว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำงานอย่างเต็มที่ และยังไม่ตัดในทุกประเด็น แต่สำหรับเบาะแสคนร้ายต่างๆ ต้องขอเวลาทำงานก่อน เพราะคนร้ายสวมหมวกเสื้อคลุมอำพรางอย่างดี ด้านการติดตามเส้นทางของคนร้าย ตั้งแต่ก่อนก่อเหตุจนถึงตอนหลบหนี ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก เชื่อว่าไม่มีอะไรที่จะกดดันในคดีนี้ เพราะจากรูปการณ์ไม่น่าจะยากเกินความสามารถตำรวจ

              ส่วนกระแสข่าวที่อ้างว่า “จ่านิว” ถูกแก๊งทวงหนี้นอกระบบ หรือลูกน้องนักการเมืองทำร้ายร่างกายนั้น ตนยังไม่ทราบเลยด้วยซ้ำว่า กระแสข่าวดังกล่าวมาจากไหน

              พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนพฤติการณ์ของคนร้าย ที่ทำร้ายร่างกาย “จ่านิว” จะคล้ายกับกลุ่มที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง หรือไม่นั้น เบื้องต้นมีลักษณะคล้ายกัน ทั้งรูปพรรณสัณฐาน และไม่ใช่การประสงค์ต่อทรัพย์ แต่ที่ห้วยขวางไม่มีการใช้อาวุธ ส่วนพาหนะที่ใช้ก่อเหตุยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่า ผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลมีสีหรือไม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ