ข่าว

"อัจฉริยะ" จี้สอบ "สารวัตร" สน.โชคชัย ช่วยผู้ต้องหาคดีไอซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" ยื่นหนังสือ ผบช.น. จี้สอบสวน "สารวัตร" สน.โชคชัย ทุจริตร้ายแรงช่วยเหลือผู้ต้องหาคดี ไอซ์ 3 กก.

 

          ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ก.ค.2562 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เพื่อยื่นหนังสือร้องขอให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย ข้าราชการตำรวจสังกัด บช.น. เนื่องจากทุจริตอย่างร้ายแรงในการช่วยเหลือผู้ต้องหา นายจีรวัฒน์ พุดบำรุง และน.ส.พนิดา แย้มขยาย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 (บก.สปพ.) จับกุมคดียาไอซ์หนัก 3 กก. 

 

          นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบคดีดังกล่าว ผู้ต้องหาทั้งคู่ถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 22 มี.ค.62 แต่ไม่ถูกดำเนินคดี ทั้งที่ชุดจับกุมได้ส่งผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลาง และบันทึกจับกุมให้ พ.ต.ท.ประทวน พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จากการตรวจสอบพบว่า พ.ต.ท.ประทวน ส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่อย่างร้ายแรง เพราะนำสำนวนคดีดังกล่าวไปซ่อน ทำให้สั่งฟ้องผู้ต้องหาได้ภายในระยะเวลา 84 วัน ตามกำหนดฝากขังพนักงานอัยการคดียาเสพติด โดยกระทำดังกล่าวทำให้ผู้ต้องหาทั้งสองถูกปล่อยออกจากเรือนจำ จนถึงปัจจุบันนี้ทำให้ไม่ถูกดำเนินคดีแต่อย่างใด
 

          นายอัจฉริยะ กล่าวต่อไปว่า พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผกก.สน.โชคชัย เพิ่งทราบเรื่องคดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ประทวน ถูกเด้งไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศปก.บก.น.4 พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการทำคดีล่าช้าและไม่รายงานผลความคืบหน้าต่อผู้เสียหายให้ทราบ กรณีนายไพรวัลย์ แซ่ลี้ ได้รมควันฆ่าตัวตายภายในห้องเช่า พื้นที่ จ.สมุทรปราการ ตรวจสอบพบจดหมายลาตายในห้องพัก ระบุร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีเอารถกระบะ มาสด้า บีที 50 โปร สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน 6723 ร้อยเอ็ด ไปจำนำนายทุนเงินกู้ในพื้นที่สน.โชคชัย ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.61 เพียง 7 วัน เมื่อไปไถ่ถอนคืนกลับติดต่อนายทุนไม่ได้ จึงแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพ.ต.ท.ประทวน ต่อมา ถูกเรียกรับเงินค่าทำคดี 2 ครั้ง รวม 5,000 บาท เวลาผ่านไปเป็นปีแต่คดีไม่คืบหน้า จึงเกิดความเครียดตัดสินใจรมควันฆ่าตัวตาย.

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ