ข่าว

ติดเชื้อในกระแสเลือด"หลวงปู่พระอุบาลีคุณูปมาจารย์"ละสังขาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯพะเยา-คณะแพทย์รพ.พะเยาร่วมแถลง"หลวงปู่พระอุบาลีคุณูปมาจารย์"ละสังขารในวัย 102 ปี 82 พรรษาสาเหตุมาจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด

 

30 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 10.00 น. นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร ผวจ.พะเยา คณะสงฆ์จังหวัดพะเยา โรงเพยาบาลพะเยาและสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพะเยา 

 

 

ได้เปิดแถลงข่าวการละสังขารของหลวงปู่พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ ( ปวง ธมฺมปัญฺโญ ) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ(วัดพระเจ้าตนหลวง) ที่ได้ละสังขารในวันที่ 29 มิถุนายน 2562 เวลา 20.11 น.ตามข่าวที่นำเสนอตามสื่อต่างๆนั้น 

 

ติดเชื้อในกระแสเลือด"หลวงปู่พระอุบาลีคุณูปมาจารย์"ละสังขาร

 

พญ.จิรพร ภัทรนุธาพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา เปิดเผยว่า หลวงปู่พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ เริ่มเขารักษาตัวที่ รพ.พะเยา เมื่อวันที่ 12 มกราคาม 2562 ด้วยโรคประจำตัวเดิมหลายโรค เช่น ภาวะหัวใจล้มเหลว กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด มะเร็งต่อมลูกหมากฯลฯ จากนั้นเป็นต้นมาอาการก็ทรงและทรุดเป็นบางครั้งและทุกครั้งทาง รพ.พะเยาก็จะออกแถลงการณ์เป็นระยะให้สานุศิษย์ของหลวงปู่ทราบตลอดเวลา

           

ติดเชื้อในกระแสเลือด"หลวงปู่พระอุบาลีคุณูปมาจารย์"ละสังขาร          

จนกระทั่งล่าสุดได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่19/2562 ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2562 แจ้งให้ทราบว่าหลวงปู่ฯ ลืมตาได้เอง หายใจด้วยเครื่องช่วยหายใจความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปกติ ติดเชื้อในกระแสเลือด ของเสียคั่ง บวมน้ำ และสมดุลเกลือแร่ผิดปกติจากไตเสื่อมหน้าที่ อยู่ระหว่างรักษาด้วยยาและสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดคณะแพทย์และพยายามเห็นสมควรให้งดเยี่ยม จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

 

จากนั้นในวันที่ 29 มิถุนายน 2562 ท่านได้มรณภาพลงอย่างสงบด้วยอาการจากการติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อเวลา 20.11น.สิริอายุ 102 ปี 82 พรรษา    

 

ติดเชื้อในกระแสเลือด"หลวงปู่พระอุบาลีคุณูปมาจารย์"ละสังขาร

 

กำหนดการพระราชพิธีบำเพ็ญกุศล พระอุบาลรคุณูปมาจารย์ ณ พระวิหารหลวงวัดศรีโคมคำ จ.พะเยา วันจันทร์ที่ 1 ก.ค. เคลื่อนสังขารหลวงปู่ฯจาก รพ.พะเยา ถึงวัดศรีโคมคำ คณะสงฆ์ สาธุชน ศิษยานุศิษย์ ถวายน้ำสรงศพ และในเวลา 17.00น. พิธิพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ  วันที่ 6 ก.ค.2562 ทำบุญครบสัตตมวาร ( ครบ 7 วัน ) วันที่ 17 สิงหาคม 2562 ทำบุญครบปัญญาสมวาร ( ครอบ 50 วัน ) และวันที่ 6 ตุลาคม 2562 ทำบุญสตมวาร ( ครบ 100 วัน )          

 

เรื่อง /  ภาพ  นพพร ทาทาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ