ข่าว

สารเคมีรั่วย่านเยาวราช ไม่เชื่อมโยงก่อการร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจยันพบสารเคมีในอาคารย่านเยาวราชไม่เชื่อมโยงก่อการร้าย แจ้ง​ 2 ข้อหา​ "เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย" กับผู้เช่า/ลูกจ้าง -"ไม่แจ้งจนท.ว่ามีต่างด้าวมาอาศัย

 

          30 มิ.ย. 62 - กรณีเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุสารเคมีรั่วไหล​ ซอยเยาวราช 5 ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ​ จนเจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นพื้นที่เพื่อตรวจสอบ​พบสารเคมี 3 ประเภท​ คือ 1.ไฮโดรคลอไรด์ ขนาดบรรจุ 20 ลิตร จำนวน 3 ถัง 2.กรดไนตริก ขนาดบรรจุ 20 ลิตร จำนวน 3 ถัง และ 3.ปุ๋ยยูเรีย ขนาดบรรจุ 30 กิโลกรัม 2 กระสอบ เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ไว้​ ก่อนตรวจสอบพบ​ ผู้พักอาศัยเป็นชาวอินเดียจำนวน​ 3 ราย​ ชาย​ 2 ราย​ หญิง​ 1 ราย​ ถูกตำรวจนำตัวไปสอบปากคำที่​ สน.พลับพลาไชย2 เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำ​ วันที่​ 29​ มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

          ความคืบหน้า เวลา​ 11.00​ น.​วันที่​ 30​ มิถุนายน 2562 พล.ต.ต.พัฒนา​ เพศยนาวิน​ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า​ ขณะนี้ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว​ ยืนยันว่าสารที่ตรวจพบทั้งหมด​ ไม่เกี่ยวข้องกับคดีก่อการร้ายแต่อย่างใด​ ซึ่งบ้านเลขที่ดังกล่าวเป็นชาวอินเดียเช่าให้คนงานทำทองพักอาศัย​และประกอบการทำทอง​ จิวเวอรี่​ เท่านั้น

 

          รายงานข่าวระบุว่า​ ก่อนเกิดเหตุคือช่วงที่คนงานกำลังเทส่วนผสมลงในเตา​ ก่อนจะเกิดควันและกลิ่นเหม็นขึ้น​ ทำให้ชาวบ้านตื่นตกใจและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ​ ส่วนอุปกรณ์ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้นั้น​ คือ​ อุปกรณ์ที่ไว้สำหรับทำทอง​ ใช้เป็นส่วนหนึ่งในการแยกเงินออกจากทอง​ เบื้องต้น ตำรวจแจ้ง​ 2 ข้อหา​ คือ​ “เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” กับผู้เช่า//ลูกจ้าง และ​ “ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีต่างด้าวมาอาศัยในพื้นที่”กับเจ้าของอาคาร​ ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ