ข่าว

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งล่าโจรยิงตำรวจดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. แสดงความเสียใจครอบครัวตำรวจถูกยิงเสียชีวิตขณะล่อซื้อยาบ้า กำชับสิทธิประโยชน์และสวัสดิการเต็มที่

 

               เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 62 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดปะทะถูกคนร้ายขับรถชนเสียชีวิต ในพื้นที่ สภ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ขณะล่อซื้อยาเสพติด ว่า

 

 

 

               ขณะนี้ นายสุเชษฐ หวานเหลือ อายุ 24 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้แล้ว โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำของชุดสืบสวน สภ.พระแสง ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี

               ส่วน นายวันชัย ชัยณรงค์ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นคนร้ายอีกรายนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการหลบหนี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ ปูพรม ไล่ล่า กดดัน คนร้ายที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมจะขอศาลอนุมัติหมายจับ พร้อมทั้งติดต่อญาติให้กดดันให้นายวันชัยเข้ามอบตัว

               รองโฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ทราบรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และแสดงความเสียใจไปยังญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบสิทธิประโยชน์และสวัสดิการต่างๆ ที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับ อย่าให้ขาดตกบกพร่องเด็ดขาด และได้สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นการท้าทายกฎหมายบ้านเมือง ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งได้ปฏิบัติตามหน้าที่ ให้ทุกกองบัญชาการเน้นย้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีตำรวจ การเข้าตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด การใช้อาวุธปืน ซึ่งต้องทำด้วยความระมัดระวัง ยึดหลักความปลอดภัยเป็นสำคัญ พร้อมนำข้อมูลการข่าวมาใช้ในการวางแผนและการทำงานด้วยความรอบคอบ พร้อมทำการฝึกทบทวน ซักซ้อมการปฏิบัติ ของเจ้าหน้าที่สม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดความชำนาญ ความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ