ข่าว

ราวกับภาพยนตร์อิตาลีจับขบวนการล้างสมองเด็กก่อนส่งขาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจอิตาลีรวบ  18 คน ทั้งนายกเทศมนตรี หมอและเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ ต้องสงสัยล้างสมองเด็กจนหลงเชื่อพ่อแม่ไม่ดี เพื่อขายให้กับครอบครัวอุปถัมภ์ 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจในเขต บิบเบียโน จังหวัดเรจจิโอ เอมิเลีย ทางภาคเหนือของอิตาลี  ทำการจับกุมครั้งใหญ่หลังจากเริ่มสอบสวนเมื่อปีที่แล้ว เปิดโปงเครือข่ายคนที่เกี่ยวข้องดูแลเด็ก ใช้วิธีการต่างๆ รวมถึงช็อตไฟฟ้าเพื่อทำให้เด็กเชื่อว่าถูกพ่อแม่ล่วงละเมิด

 

เพื่อจัดทำเอกสารปลอม และส่งเด็กไปอยู่ในความอุปถัมภ์ของครอบครัวอื่นแลกกับเงิน ขณะเดียวกัน ก็เก็บซ่อนของขวัญและจดหมายที่พ่อแม่ตัวจริงของเด็กส่งให้ นำไปซ่อนในโกดัง 

นายกรัฐมนตรี จูเซปเป คอนเต กล่าวระหว่างร่วมประชุมจี20 ที่ญี่ปุ่นว่า หากข้อกล่าวหาพิสูจน์ได้ว่าเป็นจริง ก็เป็นเรื่องน่าตกใจและช็อกมาก 

สำนักข่าวอันซา ของอิตาลี ระบุว่า ผู้ต้องสงสัย 6 คนถูกกักบริเวณในบ้าน รวมถึงนายอันเดรีย การ์เลตติ นายกเทศมนตรีเมืองบิบเบียโน จังหวัดเรจจิโอ เอมิเลีย 

หนึ่งในผู้ต้องสงสัยเป็นนักจิตบำบัด ทำงานอยู่ในสมาคมสังคมสงเคราะห์ในเมืองมอนกาเรียรี ใกล้เมืองตูริน 

ปฏิบัติการสอบสวนภายใต้ชื่อรหัส "เทวากับซาตาน" พบคนกลุ่มนี้ล้างสมองเด็กเป็นเวลาหลายชั่วโมงโดยอ้างว่าเป็นจิตบำบัด ด้วยการปลอมภาพวาดคล้ายเด็กวาดส่อนัยทางเพศ และใช้การช็อตไฟฟ้าเป็นเครื่องมือสร้างความทรงจำปลอมๆแก่เด็กว่าเคยถูกล่วงละเมิด นอกจากนี้ นักบำบัดยังแต่งกายเป็นตัวร้ายในนิทานเด็กด้วย 

เป้าหมายของกลุ่มคนที่ถูกจับกุม คือนำเด็กจากครอบครัวที่อยู่ในสถานการณ์ลำบากทางสังคม ให้เงินพวกเขา และนำไปให้ผู้ปกครองใหม่ ผลสอบสวนพบว่าพ่อแม่อุปถัมภ์บางคนถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศที่พวกเขาจ่ายเงินซื้อมา 

ตำรวจที่ทำคดี ไม่เปิดเผยว่ามีเด็กตกเป็นเหยื่อจำนวนเท่าใดและอายุเท่าไหร่ แต่วงเงินที่เกี่ยวข้องกับขบวนการผิดกฎหมายนี้อยู่ในหลักหลายแสนยูโร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ