ข่าว

"เด็กพปชร." ฝาก "จุรินทร์" ดูแลราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เด็กพปชร." สปอย "จุรินทร์" ว่าที่ รมว.เกษตรฯได้นั่ง พณ.ขอให้ดูแลราคาเกษตรตกต่ำ สภาฯพิจารณา 11 ญัตติแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร จ่ออภิปราย-ตั้งกมธ.ต่อสัปดาห์หน้า

 

          รัฐสภา ทีโอที 27 มิ.ย. 62 - การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแนวทางการแก้ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ตามที่มี ส.ส. ยื่นญัตติเสนอให้ตั้งพร้อมกันทั้งสิ้น 11 ญัตติ ซึ่งเป็นญัตติของทั้ง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล และส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน จากหลายพรรคการเมืองร่วมกันเสนอ

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานตอนหนึ่งถึงการอภิปรายเพื่อเสนอญัตติดังกล่าวของ นายวีรกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าในการแก้ไขปัญหาราคาอ้อยตกต่ำนั้น ตนขอฝากไปยังนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งจะรับผิดชอบกระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงพาณิชย์ นำประเด็นและผลการศึกษาของกรรมาธิการฯ ไปพิจารณาและปฏิบัติเพื่อแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรผู้ปลูกอ้อย ทั้งนี้ตนมีข้อเสนอให้ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ศึกษางานของต่างประเทศ เพราะแต่ละประเทศสามารถนำอ้อยไปเป็นส่วนหนึ่งของพลังงานหรือเชื้อเพลิง แทนการนำไปผลิตน้ำตาลเท่านั้น

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานการพิจารณาในญัตติดังกล่าว หลังจากที่ให้ผู้เสนอญัตติอภิปรายนำเสนอแล้ว จะให้ส.ส. อภิปรายเนื้อหา และตั้งคณะกรรมาธิการฯ ทั้งนี้คาดว่าที่ประชุมสภาฯ จะบรรจุวาระดังกล่าวเพื่อให้ ส.ส. ได้อภิปรายและตั้งกรรมาธิการฯ​ในการประชุมสภาฯ สัปดาห์หน้า.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ