ข่าว

26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

.

วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่มีความสำคัญ เนื่องจากมติการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ให้ความร่วมมือกับประชาคมโลก ในการร่วมรณรงค์ป้องกันปัญหายาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง

26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติด
26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติด

โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบงานด้านยาเสพติดโดยตรง ได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี ซึ่งในปีนี้ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิดและคำขวัญ "มุ่งมั่น แก้ไข ขจัดภัยยาเสพติด" โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจ เกี่ยวกับสถานการณ์ปัญหายาเสพติดให้กับทุกภาคส่วนในสังคม รวมไปถึงให้ความสำคัญในการมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง โดยรายละเอียดการจัดกิจกรรมในส่วนกลางมีดังนี้

26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติด
26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติด

วันที่ 23 มิถุนายน 2562 จัดกิจกรรม "วิ่งมินิมาราธอน ต่อต้านยาเสพติด" (RUN AGAINST DRUGS) ณ สวนพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสร้างสุขภาพอนามัยที่ดีห่างไกลจากยาเสพติด 

26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติด

วันที่ 26 มิถุนายน 2562 จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2562 ณ สโมสรทหารบก โดยมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี 

วันที่ 26 มิถุนายน และวันที่ 5 กรกฎาคม สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข จัดพิธีเผาทำลายยาเสพติดให้โทษของกลาง ครั้งที่ 49 ประจำปี 2562 ณ นิคมอุสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

สำหรับกิจกรรมในส่วนภูมิภาค ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด (ศอ.ปส.จ.) 

ทุกจังหวัด ได้ผนึกกำลังร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน จัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องใน

วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2562 อาทิเช่น การจัดนิทรรศการเสริมสร้างความรู้ กิจกรรมการประกวดร้องเพลง ประกวดดนตรี เป็นต้น โดยกิจกรรมต่างๆ จัดขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจ ให้ประชาชนรู้ถึงพิษภัยจากยาเสพติด อีกทั้งยังเป็นการสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม ในการมีส่วนร่วมต่อต้านยาเสพติด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ