ข่าว

"บิ๊กแป๊ะ" เสียใจ "ร.ต.อ." ยิงตัวตายในบ้านพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรทิพย์" เสียใจ "ร.ต.อ." ยิงตัวตายในบ้านพัก ขอเวลาตรวจสอบคุณสมบัติ-คุณวุฒิ กำชับหากโยกย้ายสายงานต้องตรงความรู้ความสามารถ

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) วันที่27 มิถุนายน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีร.ต.อ.พิเชษฐ์ สุชาติพงษ์ อายุ 48 ปี ยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพักใน อ.ปะทิว จว.ชุมพร พร้อมเขียนระบายความในใจที่ถูกย้ายจากตำแหน่งฝ่ายงานป้องกันปราบปรามให้ไปอยู่ฝ่ายสอบสวนโดยไม่ได้รับความเป็นธรรม ว่า รู้สึกเสียใจที่สูญเสียผู้ใต้บังคับบัญชา เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ขอไปตรวจดูเรื่องคุณสมบัติ , คุณวุฒิ ของ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ก่อน ถ้าไม่จบเกี่ยวกับกฎหมาย งานสอบสวน แต่ถูกย้ายไปก็ต้องให้ความเป็นธรรม ต่อไปก็ต้องกำชับให้นโยบาย หากจะมีการโยกย้ายสายงานก็ต้องตรงตามที่มีวิชาความรู้ความสามารถ ใครที่ผ่านสายงานปราบปรามก็ต้องให้ไปตรงสายงานนั้นๆ ไม่ใช่ย้ายไปสายที่ไม่เกี่ยวข้องเตะกันไปมา

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ อดีตเป็นตำรวจชั้นประทวนยศ จ่าสืบตำรวจ(จ.ส.ต.) ตำแหน่ง ผบ.หมู่ฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.มายอำมฤต ก่อนสอบติดตำรวจชั้นสัญญาบัตรตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันปราบปราม(รองสวป.) กระทั่งถูกโยกย้ายไปอยู่ในตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ