ข่าว

ปส.ประสานไต้หวัน ล่าตัวเอเย่นต์เครือข่าย "ปุ๊กกี้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส. ประสานทางการไต้หวัน ล่าตัวเอเย่นต์ยาเสพติดชาวไต้หวัน ตัวการใหญ่ที่หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

 

                เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2562 พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติของ น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือปริศนา พลายแสง หรือ ปุ๊กกี้ อดีตนักร้องชื่อดัง พร้อมนายชลวิทย์ คีตะตระกูล สามี และนายหง เจิ้นอี้ ชาวไต้หวัน ซึ่งถูกจับกุมได้พร้อมของกลาง “เคตามีน” น้ำหนักประมาณ 5.2 กิโลกรัม และของกลางอื่นหลายรายการ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามจับกุม นายกันต์ธร แก้วกระจ่าง อายุ 28 ปี หรือ “มิว ลาดปลาเค้า” และ น.ส.ธาริณี ชาวบัณฑิต อายุ 23 ปี (ภรรยา) ผู้ทำธุรกรรมทางการเงินในขบวนการว่า สำหรับชาวไต้หวันระดับสั่งการอีกราย มีข้อมูลว่าได้หลบหนีกลับประเทศต้นทางไปแล้ว ซึ่งได้ประสานความร่วมมือกับตำรวจไต้หวัน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

                อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้องในเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้อีกกว่าสิบราย มีทั้งชาวไทยและไต้หวัน โดยตำรวจต้องขอเวลารวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานสำคัญให้ชัดเจนก่อน จะขอศาลอนุมัติออกหมายจับได้ต่อไป

                ส่วนการยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาเครือข่ายนี้ อยู่ระหว่างเร่งขยายผลตรวจสอบ ยังไม่สามารถสรุปมูลค่าทรัพย์สินได้ทั้งหมด ทั้งนี้หากพบหลักฐานเชื่อมโยงถึงผู้ใดก็จะดำเนินการตามกฎหมายให้หมด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ