ข่าว

เจ้าทุกข์อื้อ แจ้งจับชายอ้างเป็นตร.ฉกลอตเตอรี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าลอตเตอรี่ชาวหนองบัวลำภูโร่แจ้งความ โวยถูกชายอ้างเป็นตำรวจสายตรวจ สน.โชคชัย ฉกลอตเตอรี่ 10 ใบ ไปหน้าตาเฉย พบมีเจ้าทุกข์อีก 7-8 ราย เตรียมร้องขอความเป็นธรรม

 

               วันที่  27 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรายหนึ่งของ สน.โชคชัย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้เสียหายชื่อ นายคำพัน แตวชัยภูมิ อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สน.โชคชัย เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ระบุว่าตนเองเป็นคนขายลอตเตอรี่ได้รับความเสียหายจากชายที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.โชคชัย ได้ดึงเอาลอตเตอรี่ไป จำนวน 10 ใบ โดยไม่จ่ายเงิน โดยชายคนดังกล่าวอ้างว่าขายเกินราคา เหตุเกิดภายในซอยโชคชัย 4 ซอย 54 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ขณะที่ตนกำลังขี่จักรยานขายลอตเตอรี่ ทำให้ได้รับความเสียหาย

               นายคำพัน เปิดเผยว่า ตนเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบชายดังกล่าวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย จริงหรือไม่ ทั้งนี้ได้มีการเข้าแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีข้อความที่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับ ร.ต.อ.วิชิต นกแก้ว รองสว.(สอบสวน)สน.โชคชัย โดยในบันทึกการแจ้งความระบุว่า เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 16 มิถุนายน 2562 ขณะที่นายคำพันกำลังปั่นจักรยานขายลอตเตอรี่อยู่ภายในซอยโชคชัย 4 ซอย 54 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จากนั้นได้มีชายขับรถยนต์สีเทา หมายเลขทะเบียน 914 มาบีบแตรเรียก และสอบถามราคาลอตเตอรี่ นายคำพันจึงได้บอกไปว่าที่ขายอยู่เป็นหวยชุดๆละ 1,000 บาท จากนั้นชายคนดังกล่าวได้บอกว่า ขายลอตเตอรี่แพงขายเกินราคา แล้วได้ดึงเอาลอตเตอรี่ออกไป เป็นเลขหมายเลข 7 7 1 0 5 7 จำนวน 10 ใบ พร้อมทั้งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และโชว์บัตรตำรวจและกุญแจมือก่อนจะขึ้นรถ แล้วขับรถหลบหนีไป มุ่งหน้าถนนนาคนิวาส ทำให้นายคำพันได้รับความเสียหาย และคิดว่าน่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่มาอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ

 

 

เจ้าทุกข์อื้อ แจ้งจับชายอ้างเป็นตร.ฉกลอตเตอรี่

 

 

               รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนายคำพัน ที่เป็นผู้เสียหายแล้ว ยังมีเจ้าทุกข์อีก 7-8 คน เป็นผู้ค้าลอตเตอรี่ที่โดนกระทำในลักษณะเดียวกัน และเตรียมจะเข้าแจ้งความ แต่มีผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง จึงได้ชดใช้เงินตามลอตเตอรี่ที่ชายดังกล่าวหยิบไป ไม่เช่นนั้นผู้ค้าลอตเตอรี่อาจจะถูกดำเนินคดีในข้อหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ออกตาม พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กำหนดในสลากฯ ทั้งนี้ผู้เสียหายทุกรายได้รับเงินค่าเสียหายเรียบร้อยจึงแยกย้ายกันกลับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำว่า หากเจอการกระทำในลักษณะดังกล่าวอีกให้โทรศัพท์แจ้งเข้ามาที่ สน.ได้โดยตรง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

               รายงานข่าวยังแจ้งอีกด้วยว่า สำหรับชายคนดังกล่าวที่หยิบลอตเตอรี่ไปนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สน.โชคชัย จริง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ