ข่าว

จับหนุ่มก่อเหตุชิงทรัพย์ฆ่าคนตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปลิศมหาสารคามโชว์ผลงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก จับได้แล้ว หนุ่มเบนซ์ก่อเหตุชิงทรพัย์ ซื้อยาฆ่าคนตาย


26 มิถุนายน 2562  กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พล.ต.ต.อภิศักดิ์  เดชะคำภู  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม  พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระเดช เลขะวรกุล  รองผบก.ภ.จว.มหาสารคาม 

 

พ.ต.อ.ภูมี  อีคะละ  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโกสุมพิสัย  พ.ต.อ.ธนวัฒน์  ห่านดำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขวาใหญ่  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคาม  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม  นายวีระศักดิ์  หรือเบนซ์ จันทะสุระ  อายุ 21 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 8  หมู่ 9  ต.ยางน้อย  อ.โกสุมพิสัย  จ.มหาสารคาม  

 

พร้อมด้วยของกลาง 8 รายการ  ได้แก่ ยาบ้า 328 เม็ด  รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซีบี 150 สีเทาดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมวกกันน็อคสีดำ เสื้อคลุมสีดำ เสื้อยืดสีเทา มีดสปาต้า ขนาดความยาวประมาณ 60 เซนติเมตร 1 เล่ม และเมมโมรี่การ์ด 20 อัน  หลังจากผู้ต้องหาตระเวนก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่ สภ.โกสุมพิสัย  อำเภอโกสุมพิสัย  และ  สภ.เขวาใหญ่  อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม  รวม 5 ครั้ง  จนเป็นเหตุให้เจ้าทรัพย์ถึงแก่ความตาย

 

พล.ต.ต.อภิศักดิ์  เดชะคำภู  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม  กล่าวว่า  ผู้ก่อเหตุ  คือนายวีระศักดิ์  จันทะสุระ  หรือนายเบ็นซ์  อายุ 21 ปี  ได้ตระเวนออกชิงทรัพย์ในหลายท้องที่  รวม 5 ครั้ง  โดย 4 ครั้ง  เกิดขึ้นที่พื้นที่ สภ.โกสุมพิสัย  ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน  ก่อเหตุที่ถนนคลองชลประทานบ้านเลิงใต้-เลิงบัว  ต.เลิงใต้  วันที่ 19 มิถุนายน ก่อเหตุที่ปากทางเข้าหมู่บ้านโนนขอนทอย  ต.เลิงใต้ และถนนสายบ้านแห่ใต้-บ้านหัวช้าง หมู่ 2 ต.แห่ใต้  วันที่ 21 มิถุนายน ก่อเหตุที่ บ้านเลขที่ 101 บ้านดอนเงิน  ต.เขวาใหญ่  อ.กันทรวิชัย  และวันที่ 24 มิถุนายน ก่อเหตุที่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 9  บ้านโนนสุวรรณ  ต.ยางน้อย  อ.โกสุมพิสัย 

 

โดยครั้งที่ 4 ที่ผู้ต้องหาก่อเหตุ  ได้เข้าไปทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ นางสาวนวลจันทร์  จุฑานันท์  อายุ 71 ปี  ที่บ้านดอนเงิน  ต.เขวาใหญ่  อ.กันทรวิชัย  ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ  จนได้รับบาดเจ็บสาหัส  และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ทรัพย์สินที่ได้ไปเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมจี้น้ำหนักประมาณ 50 สตางค์  บัตรเติมเงินโทรศัพท์ ประมาณ 100 ใบ  และเงินขายของจำนวนหนึ่ง  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่หาข่าวจนทราบว่าผู้ต้องสงสัยใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก  ก่อเหตุ  พร้อมประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ สภ.โกสุมพิสัย  ซึ่งมีเขตรับผิดชอบติดต่อกัน  จึงทราบว่าคนร้ายเป็นบุคคลคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่ อ.โกสุมพิสัย  

 

  จับหนุ่มก่อเหตุชิงทรัพย์ฆ่าคนตาย

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า  มีบุคคลนำสร้อยคอทองคำ ของนางนวลจันทร์  (ผู้เสียชีวิต) ไปจำนำที่ร้านทองแห่งหนึ่ง  ในเขตพื้นที่ สภ.เขวาใหญ่  ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นนายวีระศักดิ์  เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุม  จนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

จากการสอบถามผู้ต้องหา  ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ จริง  จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาและบ้านญาติ 2 หลัง  เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม  พบหมวกกันน็อค  เสื้อแจ็กเก็ต  ที่ใช้ในวันก่อเหตุ  มีดสปาต้า ยาว 60 ซม. และยาบ้า จำนวน 328 เม็ด  พร้อมทรัพย์สินของผู้เสียหายอีกหลายรายการ  โดยผู้ต้องหาบอกว่าเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด  มาได้ประมาณ 5 เดือน ไม่มีงานทำและติดยาบ้าอย่างหนัก  ต้องเสพวันละประมาณ 50 เม็ด เงินที่ได้มาจากการชิงทรัพย์  ก็นำไปซื้อยาบ้ามาเสพทั้งหมด 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา  ชิงทรัพย์,  ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,  วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด  หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม,  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

 

ด้านนางปรวรรณ  ศรีครซ้าย  อายุ 59 ปี  ราษฏร ต.เลิงใต้  อ.โกสุมพิสัย  จ.มหาสารคาม  ผู้เสียหายที่ถูกชิงทรัพย์  กล่าวว่า  รู้สึกดีใจที่จับคนร้ายได้  ชาวบ้านจะได้สบายใจ  แต่ตอนนี้ตนเองยังรู้สึกกลัว  ไม่กล้าเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวเหมือนเมื่อก่อน  อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งปราบปรามยาเสพติให้หมดไปโดยเร็ว  ไม่ให้มามอมเมาเด็กและเยาวชน  เพราะเดี๋ยวนี้ยาบ้าหาง่ายเหมือนซื้อขนมกิน  จะได้ไม่ต้องมีคนร้ายมาก่อปัญหาอาชญากรรมอีก

 


 
เรื่อง /  ภาพ  เอนก กระแจ่ม

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ