ข่าว

ผบช.น.แถลงคดี "วินจยย.ตีกัน" มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. แถลงความคืบหน้าคดีวินจยย.อุดมสุขก่อเหตุทะเลาะวิวาท จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เผยยอดผู้ร่วมก่อเหตุ 127 คน และออกหมายจับแล้ว 19 หมาย

 

                ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26มิ.ย. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน , พล.ตต.นิตินันท์ เพชรบรม , พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 และ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. ได้เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

                โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.62 ระหว่างเวลาประมาณ 09.30 น. ถึงเวลาประมาณ 11.00 น. ได้มีเหตุกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 ฝ่ายก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันระหว่างฝ่ายวินรถจักรยานยนต์รับจ้างจุดซอยอุดมสุข 1 ซึ่งมีนายประมุข วิเชียรดิลกกุล เป็นหัวหน้าวิน กับฝ่ายวินรถจักรยานยนต์หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งมีนายทนง เกิดแก้ว เป็นหัวหน้าวิน และมีการใช้อาวุธรุมทำร้ายกัน เป็นเหตุให้มีผู้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตโดยจากการสืบสวนพบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีจุดเกิดเหตุที่เกี่ยวข้องกันตามลำดับเวลา รวม 5 จุด ดังนี้

                1. ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 08.41 น. บริเวณปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถ.อุดมสุข แขวงบางนาเหนือ เขตบางนากรุงเทพฯ กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ของนายประมุข ได้นัดรวมตัวกัน รวมจำนวน 16 คน

 

 

ผบช.น.แถลงคดี "วินจยย.ตีกัน" มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

 

 

                2.ช่วงเวลาประมาณ 10.44 น. ที่บริเวณปากซอย ถ.อุดมสุข 1 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพฯ เป็นจุดที่กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 ฝ่ายก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน โดยใช้กระบอง ท่อนไม้ มีด ขวาน และค้อนเป็นอาวุธโดยจุดนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งสองฝ่ายรวม 31 คน (ฝ่ายนายประมุข 21 คน , ฝ่ายนายทนง 10 คน)

                3. ช่วงเวลาประมาณ 10.50 น. บริเวณหน้าร้านรุ่งเรือง หลังตลาดอุดมสุข ซ.อุดมสุข 2 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพฯ เป็นจุดที่นายประมุขถูกกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ของนายทนง จำนวน 15 คน รุมทำร้ายร่ายกายโดยมีท่อนไม้ท่อนเหล็กและค้อนเป็นอาวุธ เป็นเหตุให้นายประมุขได้รับบาดเจ็บ

                4. ช่วงเวลาประมาณ 10.54 น. ถึงเวลาประมาณ 11.20 น. บริเวณภัทราอพาร์ทเม้นท์ หลังตลาดอุดมสุข ซ.อุดมสุข 2 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพฯ คือจุดที่กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ทั้งสองวินใช้เป็นเส้นทางในการเดินผ่านเข้าออกไปยังชุมชนรุ่งเรืองเพื่อก่อเหตุ

                5. ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. บริเวณหน้าปากซอยไปดีมาดี ชุมชนรุ่งเรือง แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพฯ กลุ่มวินจักรยานยนต์ของนายประมุข ได้ติดตามมาทำร้ายกลุ่มของนายทนง ซึ่งหลบเข้าไปภายในชุมชนรุ่งเรือง โดยใช้ไม้ กระบอง หิน ท่อนไม้ และปืนเป็นอาวุธ ซึ่งบริเวณนี้คือจุดที่นายวันชัย หรืออ้ำ มงคลเข็ม (กลุ่มนายประมุข) ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในชุมชนฯ หลายนัด เป็นเหตุทำให้นายวีรวัฒน์ หรือกานต์ พึ่งครุฑ เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 3 ราย ในบริเวณนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย รวม 27 คน

 

 

ผบช.น.แถลงคดี "วินจยย.ตีกัน" มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

 

 

                ส่วนสาเหตุเกิดจากวินจักรยานยนต์ซึ่งมีนายทนง เกิดแก้ว เป็นหัวหน้า ตั้งอยู่บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ปากซอยอุดมสุข ซึ่งเป็นวินที่ไม่ได้รับอนุญาตถูกต้อง ส่วนวินรถจักรยานยนต์ซอยอุดมสุข 1 ซึ่งมีนายประมุข วิเชียรดิลกกุล เป็นหัวหน้าวิน ได้รับอนุญาตถูกต้อง ซึ่งผู้ที่จะเข้ามาขับวินของนายประมุขจะต้องเสียค่าเข้าร่วมวิ่งเป็นเงิน 3,500 บาท และค่าเสื้อวินเดือนละ 3,000 บาท ส่วนวินของนายทนงไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งวินของนายทนงจะมีผู้โดยสารมากกว่า เนื่องจากประชาชนที่ใช้บริการถ้าลงมาจากสถานีรถไฟฟ้าอุดมสุขเดินมาตามถนนอุดมสุขจะพบกับวินของนายทนงก่อน เป็นเหตุให้นายประมุขไม่พอใจและไม่ต้องการให้วินของนายทนงมาวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารบริเวณดังกล่าว โดยก่อนเกิดเหตุนายประมุขกับพวกได้วางแผนในการก่อเหตุโดยได้สั่งซื้อกระบอกยางจากประเทศจีน โดยสั่งผ่านทางอินเตอร์เน็ตมาก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 เดือน และนัดหมายกลุ่มจักรยานยนต์ในวินของตนเพื่อรวมตัวกันไปก่อกวนวินของนายทนงเพื่อไม่ให้สามารถวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารได้อีกต่อไป จนเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

ผบช.น.แถลงคดี "วินจยย.ตีกัน" มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

 

 

 

                สรุปจำนวนผู้เข้าร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 127 คน ฝ่ายนายประมุข จำนวน 84 คน (พิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ 37 คน) ที่เหลืออยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ ฝ่ายนายทนง จำนวน 43 คน (พิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ 21 คน) ที่เหลืออยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ สรุปผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จำนวน 6 ราย ผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นายวีรวัฒน์ หรือกานต์ พึ่งครุฑ อายุ 20 ปี ถูกยิงบริเวณศีรษะ (ฝ่ายนายทนง) ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย ฝ่ายนายประมุข 1. นายประมุข วิเชียรดิลกกุล อายุ 44 ปี ถูกทำร้ายตามร่างกาย

 

 

ผบช.น.แถลงคดี "วินจยย.ตีกัน" มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

 

 

                2. นายวัชรินทร์ หรือกอล์ฟ งาเฉลา อายุ 33 ปี ถูกยิงบริเวณศีรษะ โดยกระสุนถากออกไปทำให้ได้รับบาดเจ็บ  ส่วนฝ่ายนายทนง 1. นายประเสริฐ หรือพงษ์ จำเริญพงษ์รัศมี อายุ 28 ปี ถูกทำร้ายตามร่างกาย 2. นายกฤตธน ศรีบุญมี อายุ 34 ปี ถูกฟันบริเวณศีรษะ 3. นายวุฒิชัย หรือเบนซ์ เทศเขียว อายุ 27 ปี ถูกยิงบริเวณใบหู

                พร้อมด้วยของกลาง 1. อาวุธปืน ขนาด .45 หมายเลขทะเบียน พช.4/4011 ไม่ปรากฏหมายเลขประจำปืน จำนวน 1 กระบอก (ตรวจยึดจากนายเจริญ ฝ่ายนายทนง)

                2. อาวุธมีด 1 เล่ม (ฝ่ายนายทนง) 3. กระบอกยาง ยาวประมาณ 47 นิ้ว จำนวน 31 อัน (ฝ่ายนายประมุข)

 

 

ผบช.น.แถลงคดี "วินจยย.ตีกัน" มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

 

 

                ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหารวม 19 หมาย แบ่งตามฐานความผิดดังนี้

                1.ความผิด “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมืองฯ,มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปฯ,ซ่องโจร” จำนวน 7 รายจับกุมแล้ว 7 ราย ดังนี้ 1.นายวันชัย หรืออั้ม มงคลเข็ม 2.นายจีระพงษ์ หรือเบส วิบูลย์รัชกิจ 3.นายมานพ หรือเบียร์ มิ่งมงคล 4.นายปิยะ หรือหมู พวงเกสร 5.นายรังสรรค์ หรือเอ๊กซ์ ศรไชยากร   6.นายประมุข หรือมุข วิเชียรดิลกกุล 7.นายพันธ์ศักดิ์ หรือตั้ม พละทรัพย์

                2.ความผิด “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมืองฯ, มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปฯ, ซ่องโจร” จำนวน 7 รายจับกุมแล้ว 6 ราย ดังนี้ 1.นายสุวัฒน์ หรือใหม่ พงษ์มหันต์ 2. นายกิตติศักดิ์ หรือทวย รินรักษา 3. นายสัญชัยหรือบาส สุริยะไชย 4. นายนิวัฒน์ หรือใบ มาแก้ว 5. นายทวีเกียรติ หรืออาร์ม สุทธิสนอง 6. นายวรวุฒิ หรือบิว เทศเขียว (นายฉัตรตระการ หรือมัส รื่นพิทักษ์ อยู่ระหว่างติดตามจับกุม)

 

 

ผบช.น.แถลงคดี "วินจยย.ตีกัน" มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

 

 

                3.ความผิด “ซ่องโจร,ร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมืองฯ,มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปฯ” จำนวน 5 ราย จับกุมแล้ว 5 ราย ดังนี้ 1. นายวุฒิชัย หรือเบณซ์ เทศเขียว 2. นายธงชัย หรือบิ๊ก บุญกล่ำ 3. นายทวีสิทธิ์ หรืออม สุทธิสนอง 4. นายมงคล หรือเป้ บุญกล่ำ 5. นายทนง หรือนง แก้วเกิด และได้ดำเนินการจับกุม นายเจริญหรือต่อเจริญผล ในความผิดฐาน “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด .45 มม. (มีทะเบียน) จำนวน 1 กระบอก (จับกุมได้ในวันเกิดเหตุ)

                ได้ขอหมายค้น เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายจำนวน 6 หลัง ผลการตรวจค้นไม่พบวัตถุพยานหรือสิ่งผิดกฎหมาย และดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักกฐานเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดต่อไป

 

 

ผบช.น.แถลงคดี "วินจยย.ตีกัน" มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

 

 

ผบช.น.แถลงคดี "วินจยย.ตีกัน" มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

 

 

ผบช.น.แถลงคดี "วินจยย.ตีกัน" มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

 

 

ผบช.น.แถลงคดี "วินจยย.ตีกัน" มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

 

 

ผบช.น.แถลงคดี "วินจยย.ตีกัน" มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ