ข่าว

"พปชร."ลุ้นคำวินิจฉัยส.ส.ถือหุ้นสื่อปรับใช้ร้องฝ่ายค้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทศพล"รอดูผลวินิจฉัยศาลฯรับคำร้อง 41 ส.ส. ฝั่งรัฐบาลถือหุ้นสื่อหรือไม่ เพื่อปรับแนวทางยื่นร้อง 55 ส.ส.ฝ่ายค้าน ได้ถูกต้อง ไม่มั่วเหมือนอนาคตใหม่

 

25 มิถุนายน 2562 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายทศพล เพ็งส้ม อดีตผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี  พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้าทีมต่อสู้คดี 27 ส.ส.พรรค พปชร.ถูกร้องถือครองหุ้นและเป็นเจ้าของกิจการสื่อ  

 

เปิดเผยภายหลังการหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัยรับหรือไม่รับคำร้อง 41 ส.ส.ฝั่งรัฐบาล ถือครองหุ้นสื่อว่า เข้าข่ายทำให้ขาดคุณสมบัติดำรงตำแหน่ง ส.ส.หรือไม่ ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ เวลา 13.30 น. ว่า เราจะดูว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมาในทิศทางใด เพื่อปรับแนวทางในการยื่นฟ้อง 55 ส.ส.ฝั่ง 7 พรรคฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อได้ถูกต้อง

 

โดยเบื้องต้นมี 2 แนวทาง คือ ร้องผ่านประธานรัฐสภา หรือให้ส.ส.ไปร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเอาเอง ซึ่งเรามั่นใจว่าข้อมูลที่ได้รวบรวมมานั้นจะสามารถเอาผิดได้และไม่มั่วเหมือนพรรคอนาคตใหม่ ที่ยื่นฟ้องไม่เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย  ทั้งนี้ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเสร็จแล้ว ตนจะมาแถลงข่าวที่พรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง ว่าจะฟ้องในแนวทางใดต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ